สืบแม่สาย อ.ส. แม่สาย จับแก๊งค์โจรกรรมรถ ร่วม20คัน


พ.ต.อ. ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เทคนิค จันสี สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมชุดสืบสวน เร่งติดตามหาแก๊งค์โจรกรรมรถในอ.แม่สาย ซึ่งมีเหตุคดีลักรถจักรยานยนต์ขึ้นบ่อยครั้งในเขตรับผิดชอบ
เมื่อวันที่ 8 ก.ค 59 เวลา 10.00น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งเหตุ มีเหตุลักรถจักรยานยนต์ บริเวณซอยหลังธ.ออมสิน สาขาแม่สาย เป็นรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ-110 สีแดง หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที ได้มีพลเมืองดีพบเห็นชายต้องสงสัย 2 คน กำลังถอดชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ บริเวณห้องพัสดุเก็บเอกสาร ด้านหลังที่ว่าการ อ.แม่สาย ชาวบ้านจึงแจ้งให้ อ.ส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่5 อ.แม่สาย และชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ตรวจสอบผู้ต้องสงสัยทั้ง2คนดังกล่าว ว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องสงสัยมีอาการส่อพิรุธเหมือนคนเสพยาเสพติด และรับสารภาพว่า ได้โจรกรรมรถมาจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว พร้อมส่งตรวจปัสสาวะที่ ร.พ แม่สาย ผลการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงมีสารเสพติดในร่างกาย
ทราบชื่อผู้ต้องหาภายหลัง ชื่อนาย สมพงษ์ ลาหู่นะ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ ม.11 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย และนาย ยูนะ ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ ได้ก่อคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์มาแล้ว ร่วม20คัน ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และผู้ต้องหาทั้งสอง ยังให้ปากคำอีกว่า จะลงมือลักรถจักรยานยนต์ในเวลาค่ำคืน ยามวิกาล และเจาะจงรถยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ -110 ตามออเดอร์ที่สั่งของพ่อค้าประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะได้ราคาดี หลังจากที่โจรกรรมรถได้แล้ว จะหาที่ลับตาคน เพื่อถอดป้ายทะเบียน และชิ้นส่วนของรถ แล้วขับขึ้นไปตามเส้นทาง บ้านผาหมี-ผาฮี้ เขตตะเข็บชายแดน เพื่อส่งต่อไปยังพ่อค้ารถประเทศเพื่อนบ้าน
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง ส่งมอบให้ พ.ต.ท. อธิป คำเงิน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แม่สายขยายผลและดำเนินคดีกันต่อไป.

/// สิงห์ผยองแดนเหนือ ข่าว//มอเตอร์ไซค์ฮ่าง ภาพ//แม่สายนิวส์ออนไลน์ รายงาน ///

S__8970256

S__8970253 S__8970254

S__12746788 S__8978434

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *