ชื่นชม! ยายวัย 80 เก็บเงินเกือบครึ่งแสน คืนเจ้าของ

แม่จันทร์หอม คำแก้ว อายุ 80 ปี เก็บเงินจำนวน 39,100 บาท ที่ได้มาจากการขายเทียนบูชาในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา คืน นายสิทธิพร ใจปินตา  หลังทำตกที่บริเวณร้านโทรศัพท์ใกล้วัดแม่คำหลวง

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 เวลาประมาณ 15.00 น. นางจันทร์หอม  คำแก้ว  อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 370 หมู่ 2 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้นำเงินจำนวน 39,100 บาท อยู่ในถุงพลาสติกที่ตกอยู่บริเวณริมถนน หน้าร้านแม่คำมินิมาร์ท มาแจ้งกับ นายนิวัฒน์  ซาวคำเขต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย  ให้ประกาศตามหาเจ้าของผ่านหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน โดยไม่บอกจำนวนเงิน

ต่อมาเวลาประมาณ 15.50 น. นาย สิทธิพร  ใจปินตา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218/1 หมู่ 2 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้เดินทางมาแจ้งกับ นายนิวัฒน์ฯ ว่าเป็นเงินของตน และได้บอกจำนวนเงินที่หายไปได้ถูกต้อง

จากการสอบถาม นาย สิทธิพร  เบื้องต้นทราบว่า เงินดังกล่าวเป็นของตนซึ่งเป็นเงินที่ตนได้มาจากการขายเทียนบูชาในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ก่อนจะกลับบ้านได้นำเงินห่อไว้ในถุงพลาสติก และเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหลัง แต่พอมาถึงบ้านก็ไม่ทราบว่าเงินนั้นหายไปไหน แต่ได้ยินเสียงตามสายว่ามีคนเก็บเงินได้และนำมาไว้ที่ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ตนจึงได้เข้าไปหาผู้ใหญ่บ้านและทราบว่าเงินของตนจริง

ทาง นายนิวัฒน์ฯ จึงได้แจ้งไปยัง แม่จันทร์หอม มาที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน และได้บันทึกภาพเป็นหลักฐาน  ก่อนที่จะมอบเงินให้กับ นาย สิทธิพร  ต่อไป

ส่วน นาย สิทธิพร  ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับแม่จันทร์หอม แต่ก็ไม่รับเงินดังกล่าวแต่อย่างใด…///

นิวัฒน์ ตุ้มพลอย รายงาน

ภาพ: กลุ่มแม่คำ  AEC

22302

81148

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *