ตรวจจับรถต้องสงสัย..เจอซุกยาบ้าทั่วรถ !! รวมกว่า 20 มัด ร่วมครึ่งแสนเม็ด สารภาพรับจ้างขนจากเชียงราย เตรียมส่งลูกค้าที่ขอนแก่น

วันที่ 8 ส.ค. 59 ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ประจำจุดตรวจค้นยาเสพติด หน้าสถานีตำรวจภูธรทรงธรรม ต.ทรงธรรม อ.เมืองกำแพงเพชร พบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผว 2981 เชียงใหม่ ขับผ่านมา จึงเรียกสอบถาม เพราะเห็นทะเบียนรถอยู่ในจังหวัดภาคเหนือ และเป็นรถนอกพื้นที่

พบ นายชยุต ชวโรจนากุล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 7 ต.แม่นาจาง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน คนขับมีท่าทีพิรุธ จึงได้ให้นำรถไปจอดบริเวณข้างจุดตรวจ ตรวจสอบพบว่า ที่ถังน้ำมันมีลอยขันน็อตออก จึงได้สูบน้ำมันออกแล้วถอดถังน้ำมัมมาตรวจสอบดูอย่างละเอียด
ปรากฏว่า ภายในถังน้ำมัน กลับมีสิ่งของห่อด้วยถุงพลาสติกอยู่ จึงได้นำออกมาแกะดู พบเป็นถุงห่อหุ้มยาบ้ามาทั้งหมด 7 ชั้น มียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายชยุต ชวโรจนากุล ผู้ต้องหาไว้ทำการสอบสวน จนรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนบ้ามาจากพ่อค้ายาบ้าไม่ทราบชื่อ แต่ได้จ้างวานให้นำยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด จากเชียงรายไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อไปถึงจะมีคนมาติดต่อรับไปอีกที่ ส่วนตนได้รับค้าจ้าง จำนวน 25,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ต่อมาผู้ต้องหารับสารภาพอีกว่า รับจ้างขนยาบ้ามาทั้งหมด 22 มัด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นรถอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงพบยาบ้าซุกซ่อนบริเวณหลังเบาะซ้าย 15 มัด ขวา 6 มัด รวมที่ตรวจพบในถังน้ำมันเชื้อเพลิงเหลืออีก 1 มัด เป็น 22 มัด 44,000 เม็ด โดยผู้ต้องหาได้รับเงินค่าขนรอบแรกแล้ว 25,000 บาท เมื่อเสร็จงาน จะได้รับเพิ่มอีกเท่าตัว
ด้าน พ.ต.ท. ชัชวาล พวงคิด สวญ.สภ.ทรงธรรม เปิดเผยว่า สถานีตำรวจภูธรทรงธรรม มีการตั้งด่านเพื่อจับกุมพ่อค้ายาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมาย ที่ผ่านทั้งจากทางภาคเหนือ ไปกรุงเทพฯ และจากกรุงเทพฯ ขึ้นไปทางภาคเหนือ ตลอด 24 ชั่วโมง

(8 ส.ค.) ได้ตรวจค้นรถผู้ต้องสงสัยผ่านมา จากการสังเกตพบว่า รถคันนี้ มีทะเบียนอยู่ทางภาคเหนือ จึงได้ตรวจค้นอย่างละเอียด กระทั่งพบว่าบริเวณ ถังน้ำมันผิดปกติ คาดว่าจะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในถังน้ำมัน จึงได้ถอดอุปกรณ์ชิ้นส่วนถังน้ำมันออกจากรถ จนพบยาบ้าซ่อนอยู่จำนวน 2,000 เม็ด ดังกล่าว จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวและภาพจาก: http://www.khaochad.com/35204/?r=1&width=1366

3329667 3329668 3329669

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *