ไล่ล่าระทึก!! เอเย่นต์ยาบ้าปากน้ำ ยิงยางแตก แต่ยังหนีได้ ตร.ใจเด็ดกระโดดเกาะรถตาม

ไล่ล่าระทึก!! เอเย่นต์ยาบ้าปากน้ำ ยิงยางแตก แต่ยังหนีได้ ตร.ใจเด็ดกระโดดเกาะรถตาม

วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.ท.โสภณ ภูนุช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.มาโนช วงศ์ถนอมรัตน์ สวป. พร้อมตำรวจชุด ปส.สภ.เมืองสมุทรปราการ กว่า 8 นาย นำกำลังปิดล้อมจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หลังทราบว่าจะมีการนัดส่งยาบ้ากันบริเวณ ซอยคลองตาเค็ดฝั่งตะวันออก หลังโรงพยาบาลสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ

8.20

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังดักซุ่มรออยู่นานกว่า 30 นาที กระทั่งพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ตข 4428 กทม. ขับเข้ามาจอดที่จุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถเก๋งและกระบะเข้าปิดหัวท้ายและพยายามเข้าจับกุม แต่คนร้ายกลับขัดขืนและถอยชนรถเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ยางรถ แต่คนร้ายไม่ยอมจำนน กลับขับรถหลบหนีออกมาทางถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าถนนศรีนครินทร์ โดยมีหนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กระโดดเกาะท้ายรถกระบะของคนร้ายตามมาด้วย

8.23

จนมาถึงบริเวณหน้าโลตัสศรีนครินทร์ ล้อรถของคนร้ายซึ่งได้บดยางมาตลอดทางเสียหายหนังจนล้อหน้าหลุดออกจากตัวรถ ไม่สามารถไปไหนได้จนมุมอยู่ในจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ซึ่งตามาติดๆ จึงได้เข้าปิดล้อมจับกุมเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายนันทพงศ์ ศรีวงศ์ อายุ 22 ปี คนขับ และนายวีรชัย พรเจริญ อายุ 24 ปี ซึ่งนั่งมาข้างคนขับ ตรวจค้นพบยาบ้า 400 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัวมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังเกิดเหตุยังพบว่ารถของคนร้ายได้พุ่งชนรถเก๋งของชาวบ้านเสียหาย 4 คัน และ รถจยย.อีก 2 คัน และมีนักเรียนขี่รถจยย.มาได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย 1 คน

8.24

พ.ต.ท.มาโนช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากชุดจับกุมได้ขยายผลจากผู้ค้ารายย่อย จนทราบว่ารับยาบ้ามาจากนายนันทพงศ์ และนายวีรชัย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากทั้งสองคน โดยนัดส่งมอบกันหลัง โรงพยาบาลสมุทรปราการ จนพบรถคันตรงกับที่แจ้งขับมาตามนัดจึงได้เข้าจับกุม แต่คนร้ายกลับขัดขืนขับรถหนีจึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงล้อยางเพื่อสกัด กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว

8.25

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ตนไม่ทราบว่ายาบ้าเป็นของใครโดยตนมีหน้าที่รับส่งยาบ้าเท่านั้น ซึ่งการรับงานแต่ละครั้ง จะมีชายไม่ทราบชื่อเป็นคนโทรมาสั่งงานให้ไปรับยาบ้าตามจุดต่างๆ เพื่อให้มาส่งกับลูกค้าตามนัดหมาย ทำมาแล้วหลายครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,200 บาท ก่อนมาถูกจับกุมตัว เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาบ้าไว้เพื่อครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนขยายผลจับกุมผู้ที่อยู่ในขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

8.26

 

ที่มา ข่าวสด   แหล่งข่าวจาก http://news.tlcthai.com/news-clips/748590.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *