อุกอาจ! มือปืนซุ่มยิงนายก อปท.เวียงป่าเป้า กระสุนพุ่งทะลุอกดับคางานฉลองวันเกิด

อุกอาจ! มือปืนซุ่มยิงนายก อปท.เวียงป่าเป้า กระสุนพุ่งทะลุอกดับคางานฉลองวันเกิด

เชียงราย – มือปืนไม่ทราบจำนวน ใช้ลูกซองซุ่มยิงนายก ทต.ป่างิ้ว เวียงป้าเป้า ดับคาวงข้าวกลางงานฉลองวันเกิด กระสุนเจาะหลัง ทะลุอก 9 เม็ด ตำรวจเร่งสอบหาเหตุ พุ่งเป้าทั้งปมการเมืองท้องถิ่น เรื่องธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 64 ม.131 ต.ป่างิ้ว เวลาประมาณ 20.00 น.เศษที่ผ่านมา (4 ก.ย.) จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน และพนักงานสอบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบศพชาย 1 คนทราบชื่อต่อมาคือ นายประสิทธิ์ กอหลวง อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นนายกเทศมนตรี ต.ป่างิ้ว สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ใต้โต๊ะรับประทานอาหารภายในห้องรับประทานอาหารของบ้าน โดยที่เกิดเหตุมีเก้าอี้ และโต๊ะตั้งอยู่ภายในห้องหลายตัว เฉพาะโต๊ะที่ผู้ตายนั่งอยู่ ยังมีสำรับกับข้าววางอยู่เต็ม

จากการตรวจสอบสภาพศพพบผู้ตายสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว และกางเกงขาวยาวสีดำ ที่กลางหลัง และหน้าอกด้านขวา มีรอยถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด โดยมีร่องรอยยิงจากด้านหลัง กระสุนทะลุหน้าอกรวม 9 เม็ด เป็นเหตุให้ผู้ตายล้มลง และได้เสียชีวิตคาที่ เลือดไหลนองพื้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ตาย ได้จัดเลี้ยงฉลองวันเกิดของตัวเองมาแล้วเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมาโดยมีผู้คนไปร่วมฉลองมากหน้าหลายตา กระทั่งคืนเกิดเหตุจึงจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยนัดหมายเฉพาะคนใกล้ชิดให้ไปร่วมรับประทานอาหารกันบริเวณลานข้างบ้าน

เมื่อมีการจัดสำรับกับข้าววางบนโต๊ะแล้ว ปรากฎว่าได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ที่ดักซุ่มรออยู่ที่รั้วนอกบ้านห่างจากจุดที่ผู้ตายอยู่ ประมาณ 6 เมตร ใช้อาวุธปืนยิงจากนอกรั้ว จนผู้ตายล้มลงเสียชีวิต ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้คนที่อยู่ในบ้าน เพราะต่างไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะแพทย์นิติเวช ฝ่ายปกครอง ฯลฯ ให้ไปตรวจสภาพศพ และสืบสวนสอบสวน เพื่อสืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวนคนร้ายที่ก่อเหตุ แต่คาดว่าใช้ปืนลูกซองยาวเป็นอาวุธ และมีความชำนาญ จึงยิงได้อย่างแม่นยำในระยะไกล ส่วนสาเหตุยังคงอยู่ระหว่างตรวจสอบทั้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น เรื่องธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว

อุกอาจ! มือปืนซุ่มยิงนายก อปท.เวียงป่าเป้า กระสุนพุ่งทะลุอกดับคางานฉลองวันเกิด
อุกอาจ! มือปืนซุ่มยิงนายก อปท.เวียงป่าเป้า กระสุนพุ่งทะลุอกดับคางานฉลองวันเกิด

แหล่งข่าวจาก   http://mgr.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000088908

  ข่าว มาจาก  ผู้จัดการ Online

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *