“ซิโก้” เร่งปรับปรุงจุดอ่อน “ช้างศึก”, เน้นซ้อมเกมรุกเต็มสูบ-ฝึกลูกสูตรสู้ “ยูเออี”

ความเคลื่อนไหววันที่สามของทีมชาติไทย ที่กำลังเก็บตัวอยู่ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559

 

เมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกนักเตะประชุมทีมทำความเข้าใจแผนการฝึกซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภายหลังการประชุม “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า “วันนี้ก็เป็นการทำความเข้าใจทั้งเกมรุก-เกมรับ หลังการการซ้อมเมื่อวานนี้ ก็จะประเมินว่าการซ้อมที่ผ่านมาเด็กแต่ละคนทำได้ดีขนาดไหน มีจุดไหนบ้างที่ต้องปรับปรุง คือเราต้องการให้เด็กแต่ละคนมีความละเอียดทั้งเกมรุกและรับ เพราะทุกคนรู้แล้วว่าในการเล่นระดับเอเชียนั้นจะต้องมีความผิดพลาดน้อยที่สุด ทุกคนก็ค่อนข้างที่จะเข้าใจ”

ส่วนการฝึกซ้อมสำหรับวันที่สี่นั้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เราก็จะซ้อมเกมรุกมากขึ้น จะมีการฝึกสูตรต่างๆ เพราะเกมการแข่งขันใกล้เข้ามาแล้ว เราก็ต้องมีสูตรมีกลยุทธ์ในการเข้าทำให้มากขึ้น เพราะว่าไม่ใช่งานง่ายในการเจอกับยูเออี พวกเขาผู้เล่นที่มีศักยภาพที่แข็งแกร่งทั้งระบบ แถมเล่นในบ้านเขาด้วย ฉะนั้นเราต้องพยายามกำจัดจุดอ่อนของเรา และหาวิธีเข้าทำของเราด้วย”

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการซ้อมที่สนาม Armed Forces Stadium ตั้งแต่เวลา 18.00–20.00 น. ไปจนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2559 ก่อนที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม มูฮัมหมัด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

แหล่งข่าวจาก   http://sport.sanook.com/281437/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *