(คลิป) ผบ.กกล.ผาเมือง  บินด่วนลงพื้นที่แม่สาย เพิ่มกำลังพลวางมาตรการสกัดกั้นโควิด-19

(คลิป) ผบ.กกล.ผาเมือง  บินด่วนลงพื้นที่แม่สาย เพิ่มกำลังพลวางมาตรการสกัดกั้นโควิด-19

https://www.youtube.com/watch?v=A6BCdfBY4NM&t=30s

https://www.youtube.com/watch?v=7oAI04gs-xU&t=39s

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.63 เวลา 14.00 น. พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผบ.กกล.ผาเมือง  บินด่วนลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพิ่มกำลังพล 50 นาย วางมาตรการสกัดกั้นโควิด-19 ล่าสุดหลังจากเพื่อนบ้านท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมาติดกับชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ล่าสุดตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้ว 22 ราย แล้ววันนี้

ต่อมา เวลา 15.00 น. คณะ ผบ.กกล.ผาเมือง  ได้เข้าประชุมวางมาตรการควบคุมสกัดกั้นโควิด-19 พร้อมกับ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอแม่สาย โดยที่วาระการประชุมเร่งด่วนได้เน้นย้ำ เจ้าหน้าที่ชายแดนให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดในเชิงรุก และวางมาตรการป้องกันอย่างเต็มกำลังในทุกภาคส่วนตามแนวตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติ บริเวณแม่น้ำสายจนถึงเขตติดต่อ อ.เชียงแสน – สันเขาตั้งแต่หลังวัดถ้ำผาจมจนถึงเขตติดต่อ อ.แม่ฟ้าหลวง  เพื่อไม่ให้โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในเมืองหน้าด่าน อ.แม่สาย และกระจายสู่จังหวัดชั้นในของประเทศ

ทางด้าน นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมกับปลัดฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ได้ลงพื้นที่สำรวจหาที่กักตัวทางเลือก สเตทควอรันทีน คือกระบวนการกักโรคของรัฐเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดสู่สังคมโดยรวมใช้สำหรับให้การดูแลและควบคุมผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ หรือผู้เดินทางกลับจากพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอยู่ในข่ายต้องกักกันเพื่อสังเกตการเริ่มป่วย หรือหากพบการป่วยก็ต้องแยกกัก (isolation) เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อออกไปในวงกว้างซึ่งจะทำให้ยากต่อการควบคุมโรค บริเวณโรงแรม รีสอร์ท ในตัวเมือง อ.แม่สาย ในความเตรียมพร้อม  เพื่อเข้ามาผ่านจุดคัดกรองควบคุมโรคติด ตามที่พักกักตัวตามความเหมาะสมที่หน้าเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรองรับเอาไว้ ขอให้คนไทยที่ตกค้างอยู่ที่ท่าขี้เหล็กเมียนมา  ให้รอฟังข่าวสารจากทางการไทย  โดยขอแจ้งว่าอย่าแอบลักลอบเข้ามาตามช่องทางตามธรรมชาติที่ผิดกฏหมาย

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล  หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ  บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///////////  รายงาน  /////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *