เชียงรายแข่งขันยิงปืนรณยุทธ์ นำรายได้เป็นทุนในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ปี 2563 – 2564

เชียงรายแข่งขันยิงปืนรณยุทธ์ นำรายได้เป็นทุนในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ปี 2563 – 2564

จังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมแข่งขันยิงปืนรณยุทธ์ เพื่อนำรายได้เป็นทุนในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ปี 2563 – 2564

     นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ นำนักกีฬายิงปืนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายิงปืนรณยุทธ์เชียงราย “Chiangrai IPSC Hand Gun Champion Ship 2021”

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. ที่สนามยิงปืนรณยุทธ์ค่ายเม็งรายมหาราชจังหวัดเชียงราย กองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ถนนหน้าค่าย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งการจัดการแข่งขันยิงปืนในครั้งนี้ เพื่อนำรายได้ใช้ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ของจังหวัดเชียงราย ปี 2563-2564 โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 200 คน

 โดยกำหนดจัดการแข่งขันยิงปืนสั้น และปืนยาว ในระหว่างวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด  โดยนักกีฬาทุกคนได้ผ่านการคัดกรอง และตรวจคัดกรองยืนยันจากทีมปฏิบัติการค้นหาเชิงรุกของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายทุกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ทางด้าน  นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายได้เล็งเห็นถึงพิษภัยและปัญหาของหมอกควันไฟป่า จึงได้จัดกิจกรรมด้านกีฬาเป็นปีที่ 2 ซึ่งได้มีการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟ การแข่งขันยิงปืนรณยุทธ์ และการแข่งขันวิ่งและปั่นเพื่อลมหายใจของคนเชียงราย เพื่อนำรายได้นำมาใช้ในการขับเคลื่อนมาตรการในการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าขึ้น ซึ่งได้จัดหารายได้เพื่อนำเข้าสู่กองทุนเพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่  18 อำเภอของจังหวัดเชียงราย

     ซึ่งเป็นการจัดการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าที่นอกเหนือจากเงินงบประมาณของทางราชการที่สามารถใช้ตามกฎระเบียบในโครงการแต่ละปี และที่ผ่านมาได้ใช้เงินกองทุนช่วยเหลือจัดกำลังพล ร่วมกับตำรวจ ทหาร ประชาชน และชุดปฏิบัติการลาดตระเวนในป่า เพื่อป้องปราม เฝ้าระวัง การจุดไฟเผาป่า รวมถึงเข้าไปดับไฟในป่า ส่งผลทำให้เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา เกิดจุดความร้อน (Hot Spot) ลดลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และมีค่าน้อยที่สุดใน 9 จังหวัดภาคเหนือ

     ซึ่งในปี 2564 นี้ ก็จะได้นำแผนปฏิบัติเดิมมาใช้ จากการที่ประสบผลสำเร็จอันเกิดขึ้นด้วยการหาทุนเพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า อีกทั้ง เป็นกิจกรรมสนับสนุนให้เมืองเชียงรายเป็นเมืองกีฬา และเมืองศิลปะจากกลุ่มศิลปินชาวเชียงรายที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนการออกแบบเหรียญรางวัลอย่างสวยงามในทุกครั้ง เพื่อการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงรายด้วยดีเสมอมา และยังได้รับการกล่าวขานชื่นชมด้วยความภาคภูมิใจจากชาวเชียงรายและจากสาธารณชนชาวไทยทั่วประเทศและชาวต่างประเทศอีกด้วย

แหล่งข่าวจาก – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล  หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ  ///////  รายงาน  /////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *