(คลิป) ทหาร กกล.ผาเมือง สกัดจับต่างด้าว 48 คน ชายแดนฝางเชียงใหม่

(คลิป) ทหาร กกล.ผาเมือง สกัดจับต่างด้าว 48 คน ชายแดนฝางเชียงใหม่

https://www.youtube.com/watch?v=exNC8M4gOfk

  เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 64 เวลา 20.00 น. ร.อ.ปัญจรงค์ เอมอมร หัวหน้าชุด ชป. ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ร่วมกับ ร้อย ม.4 และเจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นที่ 1 ได้ทำการลาดตระเวนบริเวณทางเข้าหมู่บ้านขอบด้ง พิกัด NC 149207 ม.14 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตามนโยบาลของภาครัเพื่อเป็นการป้องปราม และสกัดกั้นกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และกลุ่มขบวนการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ต่อมาของวันที่ 31 ธ.ค.64 เวลา 05.10 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการได้ตรวจพบกลุ่มแสงไฟเดินตามเส้นทางธรรมชาติ เข้ามาบริเวณทางเข้าหมู่บ้านขอบด้ง  จึงทำการเข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นพบกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบพบเป็นกลุ่มบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 48 นาย

 เป็นชาย 18 คน เป็นหญิง 18 คน เป็นเด็ก 12 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวกลุ่มแรงงานดังกล่าวไว้ เพื่อตรวจสอบข้อมูลบุคคล จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มแรงงานต่างด้าวฯทั้งหมด เดินทางมาจากเมืองนาย,เมืองน้ำจาง,เมืองกึ๋ง,เมืองหวี,เมืองหลายข่า,เมืองโผโปง,เมืองวานใน,เมืองกุนเฮง,เมืองน้ำผอง,เมืองเกซี และเมืองจ๊อกแม ประเทศ สมม. โดยกลุ่มแรงงานต่างด้าวให้การว่า พวกตนได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าทางฝั่งเพื่อนบ้านเพื่อเป็นค่านำพาคนละ 16,000 – 26,000 บาท  เพื่อที่จะเข้ามาทำงานในฝั่งประเทศไทย โดยจะเดินทางไปทำงานในพื้นที่ เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ  จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้การดำเนินการคัดกรองโควิด -19 และบันทึกประวัติบุคคล พร้อมนำตัวต่างด้าวทั้ง 48 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ..ฝาง เพื่อดำเนินคดี และขยายผลหากลุ่มขบวนการค้ามนุษย์กันต่อไป

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะอสภาคเหนือ  บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ////  รายงาน  /////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *