จับหนุ่มปลอมรถพยาบาล ดัดแปลงซุกไอซ์ -ยาบ้า รอส่งเอเยนต์ภาคใต้

จับหนุ่มปลอมรถพยาบาล ดัดแปลงซุกไอซ์ -ยาบ้า รอส่งเอเยนต์ภาคใต้


ซุกรถตู้ – ตร.แถลงจับนายเดช ชนะธีรโรจน์ อายุ 26 ปี ซุกยาบ้า 1.2 แสนเม็ด ยาไอซ์ 3 ก.ก. ในรถตู้ดัดแปลงเป็นรถพยาบาลของมูลนิธิแห่งหนึ่ง สารภาพเคยนั่งทัวร์ส่งยาบ้า จนมีเงินซื้อรถต่อจากเพื่อนมาใช้ขนยาเสพติด เมื่อวันที่ 20 พ.ย.

รวบหนุ่มหัวใสซื้อรถตู้ดัดแปลงเป็นรถพยาบาลอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย ซุกยาไอซ์-ยาบ้า ใส่ใต้เบาะรอส่งให้เอเยนต์ ทางภาคใต้หวังเงินค่าจ้าง 3 แสน ทำมาแล้ว 2 ครั้งย่ามใจหวังรวย ตำรวจตามแกะรอยรวบตัวได้คาห้องเช่าย่านแฮปปี้แลนด์

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 20 พ.ย. พล.ต.ต. ชัยพร พานิชอัตรา รรท.รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ต.พนมกร ฟองแก้ว สว.สส.สน.ลาดพร้าว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายเดช หรือเต้ ชนะธีรโรจน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 474/73 ซอยเพิ่มสิน 20 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 120,000 เม็ด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม รถตู้โตโยต้า รุ่นไฮเอช สีขาว หมายเลขทะเบียน นค 3820 นครสวรรค์ ดัดแปลงเป็นรถพยาบาลรับส่งคนป่วยของอาสามูลนิธิแห่งหนึ่ง กระเป๋ายีนส์ 1 ใบ โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถ เอชอาร์เรสซิเด้นท์คอนโด ตึก 9 ถนนแฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

พล.ต.ต.ชัยพรกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหามีหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ในข้อหายักยอกทรัพย์ โดยเจ้าหน้าที่ สน.ลาดพร้าว ได้รับการประสานจาก สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักในห้องเช่า ย่านถนนแฮปปี้แลนด์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหา โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่า ผู้ต้องหาท่าทางมีพิรุธคล้ายผู้เสพยาเสพติด จึงได้ตรวจปัสสาวะ ผลปรากฏว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จึงสอบสวนขยายผลจนผู้ต้องหารับสารภาพว่ามียาบ้าและยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในรถตู้จำนวนหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถ จากการเข้าตรวจค้นภายในรถตู้ก็พบของกลางยาเสพติดดังกล่าวจริง


“จากการสอบสวนนายเดชให้การอ้างว่าได้รับยาบ้าและยาไอซ์มาจากย่านสุวินทวงศ์ ก่อนจะนำมาพักไว้ โดยนำของกลางทั้งหมดใส่ไว้ในช่องเก็บของใต้เบาะนั่งภายในรถตู้ เพื่อรอจะไปส่งให้เอเยนต์ทางภาคใต้ ซึ่งจะมีโทรศัพท์ติดต่อมา โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท ส่วนครั้งนี้ถ้าทำสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 3 แสนบาท ซึ่งก่อนหน้านี้จะใช้วิธีนั่งรถทัวร์ไปส่งของ แต่หลังจากได้ค่าจ้างมาครั้งแรกๆ ได้นำเงินไปซื้อรถตู้ของกลางจากเพื่อนซึ่งดัดแปลงเป็นรถพยาบาลอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย ส่วนนายเดชไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิแต่อย่างใด เพิ่งซื้อรถตู้มาเลยยังไม่ได้เอาสติ๊กเกอร์ออก” พล.ต.ต.ชัยพรกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติด ให้โทษประเภท 1 ยาบ้า และยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก  ข่าวสด  http://daily.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdNekl4TVRFMU9RPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE5pMHhNUzB5TVE9PQ==

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *