ปปส.ภาค 5 ตำรวจเชียงราย ทหารการข่าวกองทัพไทย สกัดจับยาบ้า 6 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 5 คน คาด่านแม่โถ

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 ตำรวจ สส.ภ.จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ทหารชุด บก.ควบคุมที่ 3 ศอ.ปส.ชน. เจ้าหน้าที่ชุดการข่าว กอ.รมน.และเจ้าหน้าที่ทหารการข่าวศูนย์รักษาความปลอดภัย บก.กองทัพไทย (ศรภ.) ได้ร่วมสนธิกำลังติดตามกลุ่มเครือข่ายแอบลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวตะเข็บชายแดน บ.ม้งเก้าหลัง ม.9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตามที่ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวที่ได้รายงานให้ทราบในวันที่ 24 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ว่ากลุ่มขบวนการยาเสพติดจะลำเลียงผ่านตัวเมือง จ.เชียงราย สู่ตัวจังหวัดชั้นในเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้วางกำลังสกัดกั้นเกาะติดสถานการณ์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์บรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผธ 3007 เชียงราย รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5 กบ 6408 กรุงเทพฯ และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กต 3349 กรุงเทพฯ ขับขี่ตามกันไปผ่านถนนพหลโยธินพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย และเลี้ยวขวาขึ้นบนถนนหมายเลข 118 สายเชียงราย-เชียงใหม่ ผ่าน อ.แม่สรวย และ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จนกระทั่งถึงบริเวณด่านตรวจ แม่โถ ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้รถเป้าหมายทั้ง 3 คัน หยุดเพื่อขออนุญาตทำการตรวจค้นหลังจากการตรวจสอบที่รถยนต์คนแรกพบว่ามีแผ่นป้ายทะเบียน 3 ฒณ 3698 กรุงเทพฯ ซ้อนอยู่ในเพื่ออำพลางจึงได้ขอตรวจสอบภายในรถพบว่ารถยนต์บรรทุกแผ่นไม้อัดก่อสร้างนอนซ้อนกันมาเต็มลำสูงประมาณ 1-1.50 เมตร แต่เมื่อเจ้าที่ยกแผ่นไม้ด้านบนออกปรากฎว่าพบแผ่นไม้ถูกตัดเป็นช่องลึกและภายในแอบซุกซ่อนถุงพลาสติกสีดำเอาไว้อยู่เต็ม นับรวมได้จำวน 40 กระสอบ ภายในกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) นับรวมได้ทั้งหมดจำนวน 5,914,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวคนขับและคนที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวทั้ง 3 คัน ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้งหมดภายหลังประกอบด้วย นายหริษย์ศร พรเอื้อกาณย์ นายวิเชียร อำนวยโชคทวี นายภูมิธชย ครุฑชัยยศ นายสุรินทร์ โรจนคีรีสันติ และนายสหัสวรรษ อัษฎาปรีชาลีสกุล จากการสอบปากคำและขยายผลตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดทรัพย์สินซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านของกลุ่มเครือข่ายเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวน 3 จุด ในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.แม่จัน และ อ.เมืองเชียงราย โดยมีทั้งบ้านพัก ที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร ทองคำรูปพรรณ เงินสด ยานพาหนะ ฯลฯ รวมมูลค่าประมาณ 29,853,000 บาท จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน พร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน เพื่อที่จะได้ขยายผลจับกุมกลุ่มเครือข่ายขบวนการยาเสพติดล็อตใหญ่ที่จับได้ในครั้งนี้มาดำเนินคดี

จากข้อมูลเชิงลึกยาเสพติดล็อตใหญ่ที่จับได้ในครั้งนี้เป็นของกลุ่มชาวเขา ม. แม่ฟ้าหลวงที่เชื่อมโยงไปถึงกลุ่มขบวนการยาเสพติดของประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดน ไทย-เมียนมา

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของ ภาพ -ข่าวจาก – ตร.เชียงราย

ณัฐชนน มงคลดี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สาขานิเทศศาส(ดิจิทัลมัลติมีเดีย) ฝึกงานสำนักข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///รายงาน///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *