แม่สายจัดกิจกรรม วันสตรีสากลสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม

แม่สายจัดกิจกรรม วันสตรีสากลสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม

เมื่อวันพุธที่ 8 มี.ค.66 เวลา 18.00 น. นายณรงค์พล คิดอ่านนายอำเภอแม่สาย ได้เป็นประธานในพิธีเปิดจัดกิจกรรม วันสตรีสากล  พลังสตรีสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีนายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย ประธานกรรมการจัดกิจกรรมกล่าวรายงานตามวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการนี้  พร้อมขหัวหน้าหน่วยงานราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มพลังสตรีสากลแม่สาย  ณ ลานหน้าที่ว่าการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งในงานนี้ได้มีกิจกรรมมากมายต่างๆ อาทิเช่น การออกบูธจำหน่ายสินค้าของชุมชน  ผลิตผลทางการเกษตร  อาหารพื้นถิ่น อาหารชาติพันธุ์ ในกิจกรรม “กาดสร้างสุข” การประกวดจัดตกแต่งขันโตกล้านนา ของกลุ่มพัฒนาสตรี  และการแสดงของกลุ่มพลังสตรีสากลแม่สาย การแสดงของเยาวชน นักเรียนนักศึกษา  ชมการแสดงจัดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยว  นิทรรศการ วันดินโลก (World Soil Day) นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมการเดินแบบ ศิลปวัฒนธรรมการแต่งกายผ้าไทย ผ้าถิ่นและผ้าชาติพันธุ์  กิจกรรมผ้าไทย  กิจกรรมการประกวด “Mrs. Wonderful Maesai”

และทางด้าน นอภ.แม่สาย ประธานในพิธีจะได้มอบประกาศเกียรติคุณ ยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีดีเด่นอำเภอแม่สาย ประจำปี 2566 และสตรีดีเด่นเทศบาลตำบลแม่สาย CS

โดยกิจกรรมนี้ เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มพัฒนาสตรีอนุรักษ์ฟื้นฟูมรดกวัฒนธรรมชุมชนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ ให้แก่ครอบครัว และเพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมในการแสดงศักยภาพของกลุ่มสตรีและสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มสตรีมีความเข้มแข็ง เป็นฐานพลังในการขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาแก้ไขปัญหาให้กับสังคมชุมชนของตนเองได้อย่างยั่งยืน

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ////  รายงาน  ////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *