แม่สายเข้ม สถานประกอบการ ฝ่าฝืนกระทำความผิดเพิกถอนใบอนุญาต 5 ปี

แม่สายเข้ม สถานประกอบการ ฝ่าฝืนกระทำความผิดเพิกถอนใบอนุญาต 5 ปี

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 66 เวลา 20.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย  พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้สั่งการให้

นายยศพงศ์ ตุลาชม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ปวเรศ ปัญญายงค์, นายประยง ศิริรักษ์ และนายอรรถพล คงคา ปลัดอำเภองานป้องกัน กลุ่มงานความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และชุดสืบสวน  สมาชิกกองร้อย อส. อ.แม่สาย ที่ 5 ออกตรวจตามมาตรการการจัดระเบียบสังคม เพื่อป้องกันการมั่วสุมของเยาวชน ตามสถานบริการ และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ร้านค้าที่จำหน่ายกัญชา และพืชกระท่อม ในพื้นที่อำเภอแม่สาย ดังนี้ 1.ร้านบาชิบู 2.ร้านสแปช สเตชั่น 3.ร้านโดจาร เฮิร์บ 4.ร้าน 69 บาร์ 5.ร้าน ซิทนี่ 6.ร้านลานลม 7.ร้านมุมใบคาเฟ่ 8.ร้านป๊อบอายกระท่อมแม่สาย สาขา 3

ภายหลังการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำ ให้ผู้ประกอบการฯ ตรวจอายุของผู้มาใช้บริการห้ามต่ำกว่า 20 ปี การกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด การนำอาวุธเข้าไปในสถานบริการ  การจำหน่ายเครื่องแอลกอฮอล์  การปิดร้านให้ตรงตามเวลาที่กฎหมายกำหนด และข้อปฎิบัติ ข้อห้ามในการจำหน่ายกัญชาและพืชกระท่อม

ผลการปฏิบัติงานป้องปรามการกระทำความผิดสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นเยาวชนได้ 1 ราย พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (เคตามีน) น้ำหนักรวมซอง 1.5 กรัม บริเวณหลังร้านป๊อบอายใบกระท่อม ถนนแม่สาย-เชียงแสน ม.4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า “มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวและผู้ต้องส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลหาต้นตอของกลุ่มเยาวชนที่เสพยาเสพติดในพื้นเมืองชายแดนแม่สายกันต่อไป

จากข้อมูลเชิงลึกกลุ่มเยาวชนนักท่องราตรีในพื้นที่เมืองชายแดนแม่สาย นิยมใช้สารเสพติด (แฮปปี้วอเตอร์) ที่มีกลุ่มแอบลักลอบนำข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วนำมาผสมกับเครื่องต่างๆ เพื่อให้ออกฤทธิ์ทางประสาททำให้สนุกสนานในการเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิง…. และขับรถมอเตอร์ไซค์แว้นแต่งท่อไอเสียเสียงดังรบกวนชาวบ้าน

ภาพ-ข่าวจาก ชมรมข่าวพันธมิตรแม่สาย

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *