ดาบตำรวจปส.พลีชีพ1นาย  ยิงปะทะวิสามัญแก๊งค้ายาดับ 1 ราย ยึดยาไอซ์กว่า 1,000 กก.

ดาบตำรวจปส.พลีชีพ1นาย  ยิงปะทะวิสามัญแก๊งค้ายาดับ 1 ราย ยึดยาไอซ์กว่า 1,000 กก.

เมื่อคืนของวันที่ 19 ก.ย.66 ที่ผ่านมา เวลา 22.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จาก กก.2 บก.ปส.3 ได้ติดตามรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ คาดว่าติดป้ายทะเบียนปลอมออกเดินทางจากพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ไปทาง อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ต่อมาพบว่ารถต้องสงสัยคันดังกล่าวได้ไหวตัวทันและขับหลบหนีเข้าไปในถนนหลังตลาดสดเวียงชัยและขับไปทางถนนสายเวียงชัย-เวียงเชียงรุ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดด้านหน้าเอาไว้แต่ปรากฎว่ารถต้องสงสัยไม่ยอมจอดและหักเลี้ยวจนชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางห่างจากที่ว่าการ อ.เวียงชัย และ สภ.เวียงชัย ประมาณ 20-30 เมตร จนทำให้รถหยุดยิ่งขับต่อไปไม่ได้

อย่างไรก็ตามคนในรถไม่ยอมมอบตัวและใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปิดล้อม ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นอย่างดุเดือดเสียงปืนดังหลายสิบนัดโชคดีที่เป็นเวลากลางคืนทำให้ผู้คนและรถไม่พลุกพล่าน เหตุการณ์ยิงปะทะกันเกิดขึ้นนานประมาณ 1 นาทีเสียงปืนดังสนั่นไปทั่วพื้นท้องถนน จนกระทั่งสิ้นเสียงปืน

พบว่าคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตคาที่ 1 ราย ข้างกายพร้อมอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก ส่วนฝั่งเจ้าหน้าที่พบว่ามี ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัด กก.2 บก.ปส.3 ถูกกระสุนของคนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นภายในรถบรรทุกพบซุกซ่อนกระสอบฟางสีฟ้า ประมาณ 51 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาไอซ์ประมาณกว่า 1,000 กก. ซึ่งจะมีการตรวจสอบจำนวนที่แท้จริงต่อไป ส่วนตำรวจที่เสียชีวิตได้มีการรายงานไปถึงผู้บังคับบัญชาทั้งระดับ ปช.ปส.และ ตร. และได้แจ้งทางญาติเพื่อเตรียมดำเนินการให้สมเกียรติต่อไป…

ภาพข่าวจาก – ตร.เชียงราย

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *