เชียงรายก็มีป้าย”มด”สาววอลเลย์ฯ ทีมชาติหลังหลายจังหวัดขั้นป้ายเชียร์

เชียงรายก็มีป้าย”มด”สาววอลเลย์ฯ ทีมชาติหลังหลายจังหวัดขั้นป้ายเชียร์

///////////////////////////

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากทีมวอลเลย์หญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ดีในการแข่งขันหลายรายการ ตั้งแต่ VNL 2023,คว้าแชมป์ซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชาเมื่อต้นปี 2566,คว้าแชมป์เอเชียปี 2566,และล่าสุดเข้าแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ล่าสุดคืนวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมายังชนะเจ้าบ้านโปแลนด์ได้ 3 ต่อ 2 เซตนั้น ล่าสุดทางโรงเรียนอนุบาลพาน ตั้งอยู่หมู่บาน ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย ได้นำภาพของ น.ส.วิภาวี ศรีทอง หรือน้องมด ตัวตบหัวเสาทีมชาติไทยซึ่งทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้มาขึ้นป้ายพร้อมข้อความส่งแรงใจไปใหักับน้องมดในการร่วมกับทีมชาติไทยในการแข่งขันดังกล่าว

โดยป้ายระบุว่า “ลูกหลานคนเมืองพาน ร่วมแรงร่วมใจเชียร์ น้องมด วิภาวี ศรีทอง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ ศิษย์เก่าโรงเรียนอนุบาลพาน ชาวบ้านป่าไผ่ ต.เมืองพาน ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก”

สำหรับน้องมดจบการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดังกล่าวและเริ่มเล่นวอลเลย์บอลมาตั้งแต่นั้น กระทั่งครูที่สอนเห็นถึงความสามารถและพรสวรรค์จึงแนะนำให้ฝึกฝนเรื่อยมา ต่อมาครอบครัวส่งไปเรียนหนังสือต่อในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนี กรุงเทพฯ และปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี สูง 174 ซ..เริ่มมีชื่อเสียงจากการเล่นวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกให้กับทีมสุพรีม ชลบุรี และฤดูกาลล่าสุดเล่นให้กับทีมไดมอนด์ ฟู้ด ส่วนฤดูกาลหน้าจะย้ายไปเล่นให้กับทีมกิมชอน ไฮพาส ในวี-ลีก ของประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้ที่ผ่านมามีนักวอลเลย์บอลทีมชาติหลายคนที่ได้รับการยกย่องจากจังหวัดต่างๆ บ้านเกิดโดยมีการขึ้นป้ายและแชร์ภาพกันไปตามสื่อสาธาณะหรือโซเซียลมีเดียร์ต่างๆ เช่น น.ส.ทัดดาว นึกแจ้ง หรือน้องแนน ชาว จ.ร้อยเอ็ด น.ส.อัจฉราพร คงยศ หรือน้องเพียว และ น.ส.ปิยะนุช แป้นน้อย น้องแป้น ชาว จ.นครศรีธรรมราช ฯลฯ สำหรับ จ.เชียงราย เคยมีทีมชาติถึง 2 คนพร้อมกันโดยอีกคนคือ น.ส.โสรยา พรมหล้า หรือครูโสซึ่งเคยร่วมทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์มาพร้อมกับน้องมด แต่ปัจจุบันตั้งครรภ์จึงพักเล่นและหันไปเป็นครูฝึกสอนใน จ.เชียงราย แทน.

ภาพ-ข่าวจาก พันธมิตรข่าวเชียงราย

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *