ชาวเมียนมาส่งเรื่องร้องทุกข์ไปเนปิดอร์  ว่าเจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนไทยสะพานที่ 1ด้านชายแดนแม่สาย เก็บเงินภาษีแพง

ชาวเมียนมาส่งเรื่องร้องทุกข์ไปเนปิดอร์  ว่าเจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนไทยสะพานที่ 1ด้านชายแดนแม่สาย เก็บเงินภาษีแพง

เมื่อช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีกระแสข่าวหนาหูจากประชาชนชาวเมียนมา และผู้ประกอบการรถตู้ชาวเมียนมา  ว่าได้มีประชากรของชาวเมียนมาทำเรื่องร้องทุกข์ไปถึงเจ้าหน้าที่ส่วนกลางที่เมืองเนปิดอร์ กรณีข้ามมาชื้อสินค้าที่ฝั่งไทยในเขตพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย (หรือกรณีของผู้ประกอบการรถตู้ขนสินค้า) ว่าทางเจ้าหน้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนฝั่งไทยได้เรียกเก็บค่าภาษีที่พวกตนได้เดินทางเข้ามาชื้อสินค้าต่างๆ ในตัวเมืองแม่สาย เพื่อนำข้ามด่านพรมแดนไปยังท่าขี้เหล็กเมียนมา แต่ถูกเรียกเก็บภาษีแพงเกินที่กำหนด จึงร้องทุกข์ไปยังเจ้าหน้าที่ส่วนกลางให้เจรจากับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการไทย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนชาวเมียนมา –   ผู้ประกอบการรถตู้ขนสินค้า ในปัญหาที่เกิดขึ้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 ต.ค.66 ณ บริเวณด่านตรวจพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ได้เดินทางไปสังเกตการณ์ พบว่าทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนของเมียนมา ได้ห้ามสั่งให้รถตู้ขนสินค้าหยุดวิ่งเข้า-ออก บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมาเป็นการชั่วคราว และยังมีกระแสออกมาอีกว่าภายใน วันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 ที่จะถึงถึงนี้ จะดำเนินการให้รถตู้ขนสินค้าของผู้ประกอบการ ใช้เส้นทางข้ามด่านพรมแดน บริเวณด้านสะพานพรมแดนมิตรภาพไทยเมียนมา แห่งที่ 2 แทนด่านพรมแดนแห่งที่ 1 แต่รถตู้ส่วนบุคคล รถกระบะ รถเก๋ง รถสามล้อแดง รถจักยานยนต์  และคนเดินท้าว สามารถข้ามด่านแห่งที่ 1 ได้ตามปกติ

ตามที่มีกระแสข่าวออกมาในวันนี้ ความคืบหน้าทางทีมข่าวจะได้เกาะติดตามสถานการณ์รายงานให้ทราบในกรณีนี้กันต่อไป

ส่วนกรณีที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวของกลุ่มวัยรุ่น หรือวัยกลางคน ที่ข้ามด่านพรมแดน (ไปเช้า-เย็นกลับ และไปเย็น – เช้ากลับ) ที่เดินเข้า-ออก ด่านอยู่เป็นประจำ  ที่ไปทำงานยังฝั่งท่าขี้เหล็ก ตามที่สายข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตรวจไม่เข้ม มีการแอบลักลอบนำยาเสพติดประเภท ( ยาแฮปปี้วอเตอร์ ) แอบซุกซ่อนเก็บเอาไว้ในที่ลับของตัวเอง…  เพื่อนำพามาจำหน่าย หรือนำมาผสมกับเครื่องดื่มต่างๆ  ดื่มกินกับเพื่อนๆ  จึงฝากเตือนไปยังผู้ปกครองที่มีลูกหลานข้ามไปทำงานยังฝั่งท่าขี้เหล็ก…พลาดพลั้งถูกจับหมดอนาคต…

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  /// รายงาน  ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *