ยังพิสูจน์ไม่ได้พระผู้ใหญ่เชียงราย วิดีโอคอลตามที่เป็นข่าว  คณะสงฆ์-สำนักพุทธฯเร่งตรวจสอบที่วัดไม่พบตัว คาดว่าถูกแบล็คเมล์หรือเปล่า

ยังพิสูจน์ไม่ได้พระผู้ใหญ่เชียงราย วิดีโอคอลตามที่เป็นข่าว  คณะสงฆ์-สำนักพุทธฯเร่งตรวจสอบที่วัดไม่พบตัว คาดว่าถูกแบล็คเมล์หรือเปล่า

เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.66)  ที่ผ่านมาคณะสงฆ์ -สำนักพุทธฯ  ฝ่ายปกครอง จ.เชียงราย พร้อมด้วยนายโสไกร ใจหมั้น ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปยังวัดดังใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังเกิดกรณีปรากฎข่าวว่ามีบุคคลมีใบหน้าคล้ายพระภิกษุชั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่งใน จ.เชียงราย มีกริยาไม่เหมาะสมโดยมีคลิปเผยแพร่สื่อสาธารณะเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ดังนั้นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งประกอบด้วยคณะสงฆ์และสำนักงานพระพุทธศาสนาจึงได้เดินทางไปดูข้อเท็จจริงภายในวัดดังกล่าว อย่างไรก็ตามเมื่อไปถึงไม่พบพระผู้ใหญ่รูปดังกล่าวภายในวัดแต่อย่างใด

ล่าสุดทางคณะสงฆ์ฝ่ายปกครอง จ.เชียงราย และสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย จึงได้สรุปผลการดำเนินการว่าทางคณะสงฆ์ไม่สามารถติดต่อกับพระภิกษุที่มีหน้าตาคล้ายบุคคลตามในข่าวโซเชียลนับตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย.66 เป็นต้นมา จึงไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่ปรากฎในข่าวจริงเท็จประการใด หรือคาดว่าถูกแบล็คเมล์หรือเปล่ายังไม่ทราบความจริง  ทางพระพุทธิญาณมุนี เจ้าคณะ จ.เชียงราย จึงได้มอบหมายให้พระครูวรมาตุโสภณ รองเจ้าอาวาสวัดเป็นผู้ดูแลกิจการต่างๆ ภายในวัดให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในระหว่างนี้ด้วย  ความคืบหน้าทางทีมข่าวจะได้รายงานเจาะลึกกันต่อไป…

ข่าวจาก – พันธมิตรเชียงราย

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ////  รายงาน  ////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *