ตร.แม่จัน ปปส.ภ.5 ทหาร กกล.ผาเมือง กวาดล้างยาเสพติดปิดล้อม 3 เป้าหมาย

 ตร.แม่จัน ปปส.ภ.5 ทหาร กกล.ผาเมือง กวาดล้างยาเสพติดปิดล้อม 3 เป้าหมาย

วันนี้ ( 15 ก.พ. 2567 ) เวลา 06.30 ต่อเนื่อง 11.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมที่ 3 ส่วนสกัดกั้น นบ.ยส.35 พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.5  ภายใต้อำนวยการโดยของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.ท.ศภกรณ์ชัย เดชายิ้มสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน พ.ต.ท.สุวิชา สิทธิวงศ์ สว.สส.สภ.แม่จัน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร.อ.สุธิศักดิ์ บุญตัน หัวหน้า บก.ควบคุมที่ 3 ร.ท.อนันต์ชัย รินฤทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร บก. ควบคุมที่ 3 ส่วนสกัดกั้น นบ.ยส.35 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.5 นำโดย พ.ต.ท.ยุทธนา ใจการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.5 ได้สนธิกำลังร่วมทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายดังนี้

1.เป้าหมายปิดล้อมตรวจค้นที่ 1 บ้านเลขที่ 578 หมู่ 6 ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้ทำการจับกุม นายหล่อแต หมื่อแล อายุ 55 ปี เลขบัตรผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน อยู่บ้านเลขที่ 578 หมู่ 6 ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 214 เม็ด และเฮโรอีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 19.315 กรัม

 2. เป้าหมายปิดล้อมตรวจค้นที่ 2 บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ต. ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้ทำการจับกุม นายธงไช คืนมาเมือง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 10 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดกลมแบน สีแดง บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกแบบมีฝาปิดสีฟ้า จำนวน 74 เม็ด น้ำหนักไม่รวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 7.437 กรัม

3. เป้าหมายปิดล้อมตรวจค้นที่ 3 บ้านเลขที่ 79 หมู่ 4 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้ทำการจับกุม นาย บรรจง แขกเสนา อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 4  ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 72 เม็ด และฝิ่น น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ  86.704 กรัม  โดยทั้ง 3 เป้าหมายที่ได้ปิดล้อมและได้ของกลางเป็นยาเสพติดชนิดต่าง ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยการขาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”  เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่ายชุดจับกุมวึ่งได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่ง พนักงานสอบสอน สภ.แม่จัน เพื่อนำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลหาเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน  ////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *