บุรีรัมย์สนธิกำลังตรวจร้านเกมกว่า30แห่ง

จนท.ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังทหาร ตร.-พม.บุรีรัมย์ ออกตรวจร้านเกมในเขตเทศบาลเมืองกว่า 30 ร้าน พบบางแห่งปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีใช้บริการเกินเวลา-มีฉี่ม่วง

 

เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ธันวาคม 2559 นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด ฝ่ายปกครองอำเภอ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.26 , ตำรวจ สภ.เมือง และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ออกตรวจตามจัดระเบียบร้านเกมอินเตอร์อินเตอร์เนตในเขตเทศบาลเมืองที่มีกว่า 30 ร้าน เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย โดยได้ตรวจทั้งใบอนุญาตประกอบกิจการ สุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่ากาย หรือปล่อยให้เด็กเยาวชนเข้าไปใช้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

           จากการกระจายกำลังออกตรวจตามร้านเกมอินเตอร์เน็ต ก็พบบางแห่งยังปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการเกินเวลาที่กำหนดและยังอยู่ในเครื่องแบบนักเรียน เบื้องต้นจึงได้ทำการตักเตือน พร้อมทำบันทึกประวัติไว้ ทั้งนี้ยังพบผู้มาใช้บริการร้านเกมมีปัสสาวะเป็นสีม่วงหลายรายด้วย ซึ่งก็ได้ทำบันทึกประวัติไว้พร้อมจะส่งตัวเข้ารับการบำบัดต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ออกตรวจทั้งเกมอินเตอร์เนต และร้าน อย่างต่อเนื่อง โดยหากพบผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนกระทำผิด ก็จะถูกดำเนินการเอาผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 (กระทรวงศึกษาธิการ) และ พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (กระทรวงวัฒนธรรม) ซึ่งจะมีโทษทั้งจำและปรับ

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก  คมชัดลึก  http://www.komchadluek.net/news/crime/251877

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *