ปั๊มแก๊ส LPG ปฏิบัติการซ้อมแผนฉุกเฉิน ร่วม ตำรวจ ดับเพลิง กู้ภัย แม่สาย

บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)ร่วมกับ บริษัท เอ็ม.ซี.แก๊ส แอน ปิโตรเคมิคัลส์ จำกัดให้มีการซ้อมแผนฉุกเฉินดับเพลิงและหนีไฟหากมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น ร่วมกับ สภ.แม่สาย เทศบาล รพ.แม่สาย และหน่วยกู้ภัย เพื่อความปลอดภัยของชาว อ.แม่สาย และอำเภอใกล้เคียงสม่ำเสมอตลอดมา และเพื่อเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ต่างๆ ให้ปฏิบัติงานและสามารถป้องกันเหตุร้าย และเหตุที่ไม่คาดฝันได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

วันนี้ (13 มิ.ย.59) เวลา 11.30 น. บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)ร่วมกับ บริษัท เอ็ม.ซี.แก๊ส แอน ปิโตรเคมิคัลส์ จำกัด ได้จัดปฏิบัติการซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี พ.ศ.2559 ขึ้นที่ สถานีบริการแก๊ส LPG บริเวณ 4 แยกบายพาส ถนน แม่สาย – เชียงแสน โดยมี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ สถานีบริการแก๊ส LPG ร่วมกับ สภ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเวียงพางคำ รพ.แม่สาย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)แม่สาย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร เข้าร่วมการซ้อมแผนในครั้งนี้

โดยจำลองสถานการณ์เกิดเหตุก๊าซรั่วฟุ้งกระจายจากถังกลมเก็บก๊าซ LPG ขนาดใหญ่ 4 ถัง และจุดอัดแก๊สเข้าถังก๊าสหุงต้ม โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 คน ซึ่งผลการซ้อมในปีนี้ได้สร้างความมั่นใจได้ว่าคลังก๊าซของ ปตท.ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ระบบป้องกันภัย เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน มีกำแพง สำหรับกักกันในกรณีที่มีการรั่วไหลของก๊าซ เพื่อไม่ให้ก๊าซออกนอกพื้นที่ ควบคุมประกายไฟ กำหนดเขตปลอดภัย เพื่อไม่ให้มีการทำให้เกิดประกายไฟภายในพื้นที่ที่กำหนด รวมทั้งอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในพื้นที่ดังกล่าว จะต้องเป็นอุปกรณ์ที่ป้องกันไม่ให้เกิดประกายไฟ มีอุปกรณ์ระบายแรงดันก๊าซ เพื่อป้องกันแรงดันภายในถังเกินกำหนด มีวาล์วป้องกันการไหล เพื่อป้องกันการจ่าย LPG เกินอัตราที่กำหนด ในกรณีที่เกิดการรั่วไหล หรือท่อรั่ว วาล์วจะปิดตัวเองโดยอัตโนมัติทันที…///

ปากกาพิฆาต

ทีมข่าวแม่สายนิวส์รายงาน

ขอขอบคุณภาพ :อัครเดช สยาม 212

1 2 3 4 5 6 7 8 9

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *