ภาพวันมหาวิบัติ แผ่นดินไหวอิตาลี 6.1 พังทลายทั้งเมือง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ตามมาตราแมกนิจูด ทางตอนกลางของประเทศอิตาลี เมื่อเวลาประมาณ 03.36 น. ตามเวลาในท้องถิ่น กลายเป็นภัยพิบัติครั้งรุนแรงในรอบหลายสิบปี จุดศูนย์กลางที่อยู่ห่างจากกรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี ไปราวๆ 150 กิโลเมตร

ตามรายงานระบุว่า แรงสั่นสะเทือนได้ทำลายอาคารบ้านเรือนพังเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ในแคว้นอุมเบรียและลาซิโอ เมืองเล็กๆ หลายแห่งถล่มกลายเป็นเศษซาก เมืองนอร์เซีย เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบระหว่างหุบเขาใกล้กับจุดศูนย์กลางครั้งนี้ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ขณะที่การลงพื้นที่ช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นเริ่มทำการสำรวจความเสียหาย ทันทีที่รุ่งเช้าและแสงสว่างเพิ่มมากขึ้น ภาพที่ปรากฏให้เห็นคือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ถูกทำลายไปเสียส่วนใหญ่ ถนนหนทางหลายสายไม่สามารถใช้สัญจรได้ บางพื้นที่ถูกตัดขาดไปในทันที อีกทั้งยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกเล็กๆ ไปจนถึงระดับ 4.0-5.5 ตามมาอีกหลายระลอก

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ มีตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการที่ 20 คน และคาดว่าน่าจะเป็นเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุอยู่ในช่วงเช้ามืด ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ทำให้เชื่อว่ายังมีผู้คนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเร่งดำเนินการค้นหาตลอดทั้งวันนี้

Photo Copyright by AFP

แหล่งข่าวจาก http://news.sanook.com/2054322/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *