สาวพิชิตไอ้เข้ตัวเบ้งยาว 4 เมตร ใหญ่ที่สุดที่เคยจับได้ในมิสซิสซิปปี

จับจระเข้ยักษ์

            หญิงชาวอเมริกันจับจระเข้ยักษ์ได้ ยาว 4 เมตร น้ำหนัก 300 กิโลกรัมเป็นอย่างต่ำ ผู้เชี่ยวชาญเผยตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้ในรัฐมิสซิสซิปปี

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพพร้อมรายงานชวนทึ่งจากประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ทิฟฟานี เวียนเก้ สาวจากเมืองวิคส์เบิร์ก รัฐมิสซิสซิปปี สามารถจับจระเข้ตัวใหญ่ได้ที่บริเวณเขตอุทยาน Bayou Pierre หลังจากใช้เวลาเฝ้ารออยู่นานกว่า 20 ชั่วโมง โดยจระเข้ตัวนี้มีลำตัวยาวกว่า 4 เมตร และมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 300 กิโลกรัม

จับจระเข้ยักษ์

ทิฟฟานี เปิดเผยว่า ตอนแรกที่พยายามจับมัน เธอไม่แน่ใจเลยว่ามันจะจับมันสำเร็จหรือไม่ มันทั้งวิ่งลากพาพวกเราไปชนต้นไม้บ้าง จากริมตลิ่งฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งบ้าง หรือแม้กระทั่งลากเรือของพวกเธอไปไกลฉิวราวกับไม่มีคนนั่งอยู่ ทั้งนี้จากความช่วยเหลือของสามีและเพื่อน ๆ 4 คน ก็ทำให้เธอสามารถปราบมันได้ในที่สุด ตัวมันใหญ่แทบจะเต็มเรือเลยทีเดียว

ด้านผู้เชี่ยวชาญจากกรมอุทยานสัตว์ป่าและประมงของรัฐมิสซิสซิปปี เปิดเผยว่า จระเข้ตัวที่สาวทิฟฟานีจับได้นั้น นับว่าเป็นจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้ในรัฐเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับเขาแล้วค่อนข้างไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก และคาดว่าในอนาคตจะมีการจับจระเข้ได้ตัวใหญ่ขึ้นกว่านี้อีกเรื่อย ๆ

จับจระเข้ยักษ์

อย่างไรก็ดี สำหรับสาวทิฟฟานีแล้ว เธอดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถจับจระเข้ตัวใหญ่ขนาดนี้ได้ เพราะครั้งนี้นับเป็นการล่าจระเข้แค่ครั้งที่ 3 ของเธอเท่านั้น และแม้ว่าจะคิดเป็นมูลค่าแล้วประมาณแค่ 400-500 บาท ต่อฟุต (0.3 เมตร) แต่เธอเองก็ภูมิใจมาก โดยต่อจากนี้คาดว่าจะจัดการนำเนื้อและหนังไปทำประโยชน์ต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tiffany Sherman Wienke

แหล่งข่าวจาก  http://hilight.kapook.com/view/141619

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *