ฮือฮา!! ปฎิหาริย์เงินยวงคลองท่อม แร่ฐาตุเหล็กไหลชีปะขาว เชื่อรักษาโรคได้ สร้างรายได้มีอาชีพให้กับชาวบ้าน (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 10 ก.ย 59 เวลา 11.59 น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่วัดคลองท่อม ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้เข้าไปสัมภาษณ์พระมหาวิชาญ นราธิโป เจ้าอาวาสวัดคลองท่อม ถึงเรื่อง ปฎิหาร “เงินยวงคลองท่อม” ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่า รักษาโรคได้ และประวัติที่มาที่ไปของแร่เงินยวงนี้อีกด้วย

s__22175746

พระมหาวิชาญ นราธิโป เจ้าอาวาสวัดคลองท่อม ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ทางวัดจะมีพิธีจัดเททองหล่อพระพร้อมยกช่อฟ้าอุโบสถหลังใหม่ ซึ่งทำการจัดพิธีบริเวณรอบอุโบสถรอบๆ สถานที่ และในคืนวันที่ 25 เวลา 21:00 น. ทางวัดได้จัดจ้างรถแบคโฮมาทำงานเพื่อปรับพื้นที่ใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ข้างอุโบสถ

s__22175753

โดยพระมหาวิชาญนราธิปโป เจ้าอาวาสวัดคลองท่อมได้ไปคุยกับคนขับแบคโฮว่าให้ขุดบริเวณข้างอุโบสถใกล้ๆ ต้นโพธิ์ใหญ่สัก 3 ครั้งในที่เดียวกัน ปรากฏว่าการขุดครั้งแรกและครั้งที่สอง ขุดตวงดินเปล่าและในครั้งที่สามขุดลงไปปรากฏเจอสายธารน้ำเงินยวงสีขาวที่ไหลออกมาสายน้ำใต้ดิน และภายในโพงรถแบคโฮที่ขุดจ้วงลงไปนั้นเต็มไปด้วยน้ำเงินยวงออกมาจากด้านข้างโพงไหลลงสู่ดินกลับไปที่เดิม

s__22192132

ซึ่งเหตุการณ์นี้มีพระภิษุสงฆ์สามเณร และคนงานประมาณประมาณ 10 รูปและคน ซึ่งเป็นธารน้ำไหลที่มีความยาวเป็นแม่น้ำเงินยวงสีขาว ต่อจากนั้นเจ้าอาวาสยังให้ขุดลงไปอีกที แต่ปรากฏว่าไม่เจอเงินยวงอีกเลย ก็เลยสั่งให้ปิดกลบและสั่งห้ามมิให้ใครเข้ามาขุดอีกเลยนับแต่นั้นเป็นตนมา

s__22175752

ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าอาวาสได้เล่าให้ฟังต่อว่า ได้นิมิตรเห็นว่ามีอะไรอยู่บางอย่างที่บอกไม่ได้บริเวณวัดทั้งหมด หลังจากนั้นก็ได้เกิดแรงอธิษฐาน จนเจ้าอาวาสจึงคิดจะทำอย่างไรกับเงินยวงนี้ เพื่อต้องการมาพัฒนาวัดคลองท่อม ซึ่งเป็นวัดที่มีสภาพเก่าแก่จำเป็นต้องบูรณะและสร้างใหม่เพื่อเป็นศาสนสถานแก่ญาติโยม ซึ่งประมาณปลายปี 2557 ชาวบ้านได้ขุดพบเงินยวงเพิ่มอีก บริเวณตั้งแต่แม่น้ำลำคลองท่อมเป็นจำนวนมาก และเจ้าอาวาสได้รวบรวมปัจจัยทั้งหมดและชาวบ้านที่บริจาคไปซื้อเงินยวงจากชาวบ้านที่ขุดมาได้เพื่อมาสร้างเหรียญหลวงพ่อสำเภาก๋ง ซึ่งเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด เพื่อสร้างศาลาการเปรียญและนอกจากนี้ก็ยังได้สร้างเหรียญวัตถุมงคลจำนวน 1999 เหรียญ

s__22175748

หลังจากการปลุกเสก วันที่ 20 มีนาคม 2558 ศาลาได้เริ่มก่อสร้างด้วยอานิสงส์ของเงินยวงและปัจจัยของชาวบ้านและได้นำพระพุทธรูปขนาดหน้าตักขนาด 59 นิ้ว น้ำหนัก 600 กว่ากิโลกรัม ซึ่งสร้างมาจากเงินยวงทั้งหมด ซึ่งมีชื่อว่าพระพระพุทธมงคลหิรัญโรจน์ หมายถึง พระพุทธที่รุ่งเรืองด้วยเงิน และยังสร้างรูปเหมือนอีก 200 อง์และทำการบูชาหมดแล้ว และที่ส่วนที่เหลือก็ได้ทำการหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อโต หลวงปูทวด และหลวงพ่อท่านคล้าย ขนาดหน้าตัด 5 นิ้วและก็ได้สร้างกำไร เหรียญสุริยเทพ และองค์พระโพธิสัตว์กวนอิ่มซึ่งทางเจ้าอาวาสได้ได้เก็บเงินยวงอีกจำนวนหนึ่งไว้กับวัดอีกด้วย ถ้าย้อนไปในสมัยดั้งเดิมตั้งแต่โบราณดินแดงนี้เป็นเขตการค้าสมัยก่อนประวัติศาสตร์โดยมีการค้าในยุค 3,000-4,000 ปี ซึ่งอยู่ในยุคของธาราวดีนั่นเอง

s__22192133

ชาวบ้านได้กล่าวขานพูดถึงสรรพคุณและความมหัศจรรย์ของเงินยวง นั้นก็คือสามารถป้องกันสัตว์อสรพิษทุกชนิด ถ้ามีไว้ครอบรองสัตว์มีพิษไม่กล้าเข้าใกล้ และยังเชื่ออีกว่าถ้าเอาไปผสมน้ำมะนาวและปะคบกับเงินยวงในตำแหน่งที่ได้รับบัตรเจ็บจากสัตว์มีพิษก็จะหายรักษาและบรรเทาอาการเจ็บป่วยและรักษาโรคได้ และนี้คือที่มาของเงินยวง แร่ฐาตุมหัสจรรย์เหล็กไหลชีปะขาว

s__22175747

ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้เราแบบฟังว่ามีชาวบ้านจากจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียงได้นำมาเอาเงินยวงจากทางวัดคลองท่อม แล้วนำกลับไปที่บ้านแล้วโดนงูกัด และก็ได้ทำตามที่ท่านเจ้าอาวาสให้คำแนะนำและรักษา ก็สามารถรักษาได้หายขาดจะพิษโดยการเอาน้ำมะนาวชะโลมบนบาดแผลแล้วประคบด้วยเงินยวง อาการบาดเจ็บก็จะหายซึ่งเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น

s__22192130

ด้านนางประไพจิตร ชนะกุล อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 22/3 ม.1 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้กล่าวว่าเงินยวงนานทีจะโผล่ขึ้นมาจากลำคลอง และในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 59 ที่ผ่านมา ชาวบ้านก็ได้ขุดพบขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งสร้างรายได้เป็นอย่างดีกับชาวบ้าน ได้มีงานทำจากร่อนแปรฐาตุเงินยวงเป็นเครื่องประดับมากมาย และพร้อมแสดงการสาธิตวิธีการผลิตเงินยวงให้ผู้สื่อข่าวดูเป็นตัวอย่าง

s__22192131

ซึ่งในแต่ละเดือนจะมีนักท่องเที่ยวพ่อค้าจาก มาเลเซีย สิงค์โปร และในไทยมาขอซื้อในราคา กก. ละ 5,000 บ. ในช่วงหน้าท่องเที่ยวจะขายดีเป็นพิเศษและสร้างรายได้เป็นอย่างดีให้กับชาวบ้านในระแวกนั้น และยังสร้างภูมิปัญญาชาวบ้านในรูปแบบเครื่องประดับที่มีคุณค่าให้ท้องถิ่นอีกด้วย นอกจากนี้เล่าให้ฟังว่าจากความเชื่อโบราณ เงินยวง จะมีอริเทพระดับอรูปมาน (เทพล่องหน) รักษาอยู่ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เสริมโชคลาภเงินทองบารมีมหาเสน่ห์ และดลใจให้ผู้ครอบครองมีจิตใจฝักใฝ่การสร้างกุศล ปรับอุณภูมิในร่างกายให้กับเจ้าของอีกด้วย

 

ข้อมูลภาพ/ข่าว

กระบี่_มโนธรรม   หาญใจ

แหล่งข่าวจาก  http://www.khaochad.com/42657/?r=1&width=1600

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *