ต่อให้ก่อนสามแต้ม

ต่อให้ก่อนสามแต้ม

ต่อให้ก่อนสามแต้ม

Hot Score

สนับสนุนเนื้อหา

เกิดอะไรขึ้นกับ บาร์เซโลน่า ที่เปิดบ้านแพ้ให้กับ ทีมรองบ่อน อย่าง อลาเบส 1-2 ขนิดที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

ก่อนจะคิกออฟ ทุกสื่อทั่วโลกฟันธงว่าวันนี้ สามพระกาฬในแนวรุก “MSN” จะอยู่ในสนามกันไม่ครบ โดยเชื่อกันว่า ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ จะมีแค่เพียงดันใดคนหนึ่งลงสนาม  แต่ก็ยังเชื่อกันว่าขุนพล “บลาอูกราน่า” ที่เหลือจะเก็บสามคะแนนได้ไม่ยาก อยู่ที่ว่าสกอร์จะขาดหรือไม่เท่านั้นเอง

 

 

 

 

ทีมเยือนมาแบบเจียมตัว จัดแผน “หลังห้าหน้าไม่ต้อง” ให้เห็นกันจะๆ ไปเลยว่า ขอวางทั้งรถเมล์, รถบขส  หรือรถทัวร์ ไว้หน้าประตู โดยไม่สนข้อครหานินทาใดๆ ทั้งสิ้น

เมาริซิโอ้ เปเญกริโน่ กุนซืออลาเบส ยังมีคนพอจำได้บ้าง เพราะเคยเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของบาเลนเซียก่อนย้ายมาเป็นอะไหล่ให้ลิเวอร์พูลช่วงสั้นๆ และแขวนสตัดในที่สุด

หลังจากรีไทร์ ก็มาเป็นมือขวาให้กับ ราฟาเอล เบนิเตซ ก่อนจะได้โอกาสชิ่งไปคุมทีมบาเลนเซีย ในที่สุด แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงโดนปลดออก แล้วไปคุมทีมเล็กๆ ในบ้านเกิด

สุดท้ายมาได้งานที่ บิตอเรีย กาสเตอิซ และคุมทีมจากเซกุนด้า จนสามารถไต่อันดับมาอยู่ลีกสูงสุด จนมีโอกาสได้ปะมือกับ บาร์เซโลน่า ของหลุยส์ เอ็นริเก้


บาร์ซ่า ในแนวรุก เหลือเพียงเนย์มาร์ ที่ต้องมาประสานงานกับ ปาโก้ อัลกาเซร์ กองหน้าตัวใหม่ ที่เพิ่งย้ายมาจากบาเลนเซีย ด้วยค่าตัวถึง 35 ล้านยูโร

นอกจากนี้ แผงกลางและแนวรับยังจัดชุดผสม ที่จะเรียกว่า “ติดประมาท” ก็ได้ เพราะไม่มีทั้ง เคราร์ด ปิเก้, ฆอร์ดี้ อัลบา และ อันเดรส อินิเอสต้า อยู่ในไลน์อัพแรก

และก็เป็นแบ็กซ้ายของพวกเขาเอง คือจุดอ่อนให้ ทีมเยือนกระซวกตาข่ายได้ก่อน เมือลูคัส ดีญ ที่ได้โอกาสแทนอัลบา โดน กิโก้ เฟเมเนีย โยกหลบง่ายๆ ก่อนจะเปิดเข้ามากลางประตู เป็นเดย์แวร์สัน วิ่งหนี มาสเชราโน่ มาชาร์จ เปลี่ยนทางบอลเข้าไป

ลูกทีมของ เอนริเก้ มีทรงบอลเหมือนเดิมมาตั้งแต่สมัยของ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ไล่มาจน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แล้ว คือครองบอลเหนือกว่าคู่แข่ง บางนัดก็60 เปอร์เซนต์บางนัดก็ 70 แต่เกมนี้ ทำได้ถึง 75

น้อยครั้งมากๆ ที่บาร์เซโลน่า เจาะคู่แข่งไม่ได้เลย ในรูปแบบของโอเพ่น เพลย์ เพราะหลังห้าตัวของอลาเบส ยังมีหน้าด้านคือ มิดฟิลด์ 4 คนที่บรรดาแนวรุกของเจ้าบ้านต้องฝ่าเข้าไปเสียก่อน จนมาอาศัยลูกเซตพีซ  จากการเตะมุมของเนย์มาร์ ที่ยัดใส่หัวของ มาติเยอ โขกเข้าไป ช่วยให้ตีเสมอได้


แต่แชมป์เก่าก็ยังไม่วาย มาโดนประตูนำไปอีก จากความผิดพลาดของสองนักเตะ อย่าง มาสเชราโน่ และ บิดัล

มาสเชราโน่ โชว์ความเหวอให้เห็นทั้งสนาม เมื่อต้องการจะเคลียร์บอลสุดแรงเกิด ทว่าจั่วลมเต็มๆ ส่วนบิดัล ไม่ใช่กองหลังอาชีพ ดูท่าทางการแย่งบอลแล้ว น่าขำชะมัด และก็เป็น อิบาย โกเมซ ฉกบอลไปยิงง่ายๆ

แม้ว่าช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เมสซี่, ซัวเรซ และ อินิเอสต้า จะต้องถอดเสื้อวอร์ม และลงสนามด้วยเงื่อนไข คือยิงประตูให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกม บาร์เซโลน่า ทำช็อคโลก แพ้ให้กับ น้องใหม่ อลาเบส ไป 1-2

สามแต้มที่เสียไป ทำให้พวกเขาหล่นมาเป็นที่ 4 ของตาราง โดยเรอัล มาดริด เป็นทีมเดียว ที่สตาร์ตสามเกมแรก และชนะร้อยเปอร์เซ็นต์

ฟุตบอลลูกกลมๆ มีพลาดมีแพ้ได้เป็นธรรมดา แต่ไม่น่าจะมาเป็นช่วงนัดที่สามของฤดูกาล ที่ได้เจอกับทีมเล็กๆ


การเจอกับทีมพวกนี้ ควรจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดไว้ก่อน แล้วหากต้องมีพลาดจริงๆ ค่อยไปพลาดกับทีมกลางๆ หรือใหญ่ๆ ที่มีลุ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

แต่การทำแต้มหล่นง่ายๆ แบบนี้ สงสัยว่าซีซั่นนี้ บาร์เซโลน่า จะเจองานที่หนักกว่าเก่าแน่นอน แม้ว่า ก่อนฤดูกาลเปิด หลุยส์ เอนริเก้ ได้บอกเอาไว้แล้วว่า จะขอเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ พาบาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลีกสามสมัยซ้อน

มองในแง่ดีว่า ฤดูกาลยังอีกยาวไกล สามแต้มนี้เอาไว้ทวงอื่นในอีก 35 นัดที่เหลือก็ได้ ไม่เชื่อลองถาม สาวกแมนฯยูฯ หรือ สาวกดอร์ทมุนด์ ก็ได้

จริงมั้ยครับ ???

แหล่งข่าวจาก  http://sport.sanook.com/267881/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *