ระทึก! ไล่ล่า 2 นักโทษหนี โรยตัวข้ามกำแพงคุกนครศรีธรรมราช

ระทึก! ตำรวจตามไล่ล่า 2 นักโทษหนีจากคุก ใช้ผ้าโรยตัวข้ามกำแพงคุกนครศรีธรรมราช ขณะนี้ยังลอยนวล

วันนี้(16 ก.ย.) เกิดเหตุนักโทษชาย 2 นาย ปีนกำแพงเรือนจำ ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลบหนีไปได้  เจ้าหน้าที่รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ประสานกำลังตำรวจสายตรวจ รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่กำลังวุ่นอยู่กับการติดตามตัวผู้ต้องขังที่หลบหนี

ต่อมาทราบชื่อ คือนายธีรยุทธ หรือมุ้ย ชูแก้ว อายุ 32 ปี เป็นนักโทษคดี พ.ร.บ.อาวุธสงคราม, คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2558 และคดียาเสพติด อีกคนคือนายสมชาย ไทยบุรี อายุ 40 ปี เป็นนักโทษเด็ดขาดคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด ซึ่งศาลได้ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 10 ปี 4 เดือน โดยผู้ต้องขังทั้ง 2 ปีนกำแพงหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล

โดยกำแพงทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ความสูงประมาณกว่า 10 เมตร มีสายไฟฟ้าแรงสูง และลวดหนามล้อมรอบรั้วกำแพง ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหลักฐาน ผ้าห่มสีน้ำเงินจำนวน 3 ผืน นำมาต่อกันแล้วมีการม้วนทำเป็นเกลียว เหมือนเชือกขนาดใหญ่ยาวประมาณกว่า 10 เมตร ห้อยคาติดอยู่กับสายไฟรั้วริมกำแพงเรือนจำ ทั้งด้านใน และด้านนอก มีท่อพีวีซีขนาดความยาวประมาณ 10 เมตรเศษเป็นที่รองเท้าปีนกำแพง วางพาดพิง กับกำแพงเรือนจำด้านใน

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 05.00 น.วันเดียวกัน ขณะเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปล่อยให้บรรดานักโทษทั้งหมดออกมาจากเรือนนอน เพื่อทำภารกิจตามปกติ นายธีรยุทธ และนายสมชาย เตรียมการหลบหนีแอบหลบไปทางกำแพงด้านหลัง แล้วนำผ้าห่มมาผูกมัดต่อกันยาวเกือบ 10 เมตรที่เตรียมไว้ มัดกับเสาแล้วปีนข้ามกำแพงหนีไปทางด้านหลัง ซึ่งมีบ้านผู้คุมเรือนหลายหลัง แต่ก็รอดไปได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ส่งกำลังออกไล่ล่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี 1 ใน 2 ผู้ต้องขังหลบหนีเข้าไปในเขต อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และมีญาตินำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สีแดง ไม่ทราบทะเบียนมารับตัวไป แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ คาดว่าผู้ต้องขังทั้ง 2 น่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ หรือหลบไปกบดานบนภูเขาแถวบ้านเดิม อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.ท่าศาลา

สำหรับนายธีรยุทธ หนึ่งในสองผู้ต้องขังมีประวัติโชกโชน ทั้งคดียาเสพติด และอาวุธปืน รวมทั้งยังเป็นมือปืนรับจ้างระดับต้นๆ ของตำรวจภูธรภาค 8 เมื่อเดือน ก.พ. 2558 กำลังตำรวจ และทหารเข้าล้อมจับ ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช แต่ถูกนายธีรยุทธ ใช้อาวุธปืนยาวยิงต่อสู้ และทหารบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ก่อนหลบหนีไปได้ แต่เจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนักจึงเข้ามอบตัว  ส่วนนายสมชาย ผู้ต้องขังอีกคนนั้น โดนศาลตัดสินคดีเสร็จแล้ว ซึ่งจำคุกก่อนจะร่วมกันหลบหนีไปได้ดังกล่าว

 

ที่มา ข่าวสด

แหล่งข่าวจาก  http://news.mthai.com/hot-news/general-news/519687.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *