คลิป!!ระทึกจับงูจงอางยักษ์ยาวกว่า5เมตรหลบซ่อนตัวที่ใต้โรงเก็บของชาวบ้าน

ระทึก!งูจงอางยักษ์ยาวกว่า5เมตรหลบซ่อนตัวที่ใต้โรงเก็บของชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เจ้าของบ้านเผยลูกสาวอายุ11ขวบเห็นหางอสรพิษโผล่ออกมาจากห้องเก็บของจึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ ด้านคนจับงูเผยตัวใหญ่สุดในรอบปี

1474167576735

วันที่ 17 ก.ย.59 นายวิชัย รักษากิจ ผู้ใหญ่บ้านคลองย่าหนัด ม.4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่16 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากสาวนางสาวอารี วันศุกร์ อายุ39ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่4 ต.เกาะกลาง ว่า พบงูตัวขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ที่โรงเก็บของข้างบ้านจึงได้ประสานนายวรวุฒิ หลงอ้าสัน อายุ55ปี ซึ่งเป็นคนทำหน้าที่อาสาช่วยจับงูให้ชาวบ้านมาทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งได้บันทึกคลิปวีดีโอไว้อย่างละเอียด ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกอยู่ริมถนนในหมู่บ้านมีชาวบ้านยืนมุงดูอยู่จำนวนมาก บริเวณเก็บของข้างบ้านซึ่งเป็นที่วางสิ่งของ กระสอบปุ๋ยล้อยางรถและเครื่องมือการเกษตร โดยมีอิฐบล็อกวางอยู่ชั้นใต้สุดพบเพียงส่วนหางงูสีดำโผล่ออกมา

1474167566445

จากนั้นนายวรวุฒิ ได้นำเชือกมาคล้องกับไม้ทำเป็นบ่วงแล้วเอาไม้เขี่ยกระสอบที่วางทับถมกันออกมา ปรากฏว่าพบงูจงอางขนาดใหญ่ตัวสีดำนอนขดอยู่ นายวรวุฒิ จึงได้ใช้เชือกที่ผูกกับไม้คล้องคองูออกมาโดยใช้เวลาประมาณ10นาที ก็สามารถจับออกมาได้อย่างง่ายดาย ท่ามกลางความหวาดเสียวของชาวบ้านที่มามุงดูจำนวนมาก เนื่องจากเป็นอสรพิษที่มีขนาดใหญ่และมีความดุร้าย เมื่อนำไปขึงวัดขนาดความยาวได้ประมาณ5 เมตร น้ำหนักประมาณ 35 กิโลกรัม จากนั้นนายวรวุฒิก็ได้จับไปขึ้นรถของปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่บนเขาโสก ห่างจากหมู่บ้านประมาณ1กิโลเมตร

ขณะที่นางสาวอารี เจ้าของบ้าน เล่าด้วยความตื่นเต้นว่า ก่อนเกิดเหตุลูกสาวอายุ11ขวบกลับจากโรงเรียนก็ได้วิ่งเล่นกับเพื่ออยู่ข้าๆงบ้าน ต่อมาลูกสาวก็วิ่งหน้าตื่นมาบอกตนว่าพบหางงูสีดำอยู่ที่ห้องเก็บของแต่ไม่ทราบว่าเป็นงูอะไร ตนจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านพาคนมาช่วยจับงูดังกล่าว ซึ่งเมื่อเห็นว่าเป็นงูจงอางก็รู้สึกตกใจจนทำอะไรไม่ถูก หากลูกสาวไม่เจอก่อนไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร

1474167571846

ด้านนายวรวุฒิ ชาวบ้านที่อาสาจับงู กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่างูตัวดังกล่าวอาศัยอยู่บริเวณเขาทุ่งงิ้ว ที่อยู่ห้างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ50เมตร คงจะออกมาหากินสัตว์จำพวก กบ เขียด หนู ตามบ้านเรือน โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนมักจะเจอบ่อย และงูจงอางตัวดังกล่าว นับเป็นตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จับมาในรอบปี โดยในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาตนก็ได้จับงูจงอางที่บ้านของชาวบ้านในละแวกเดียวกันมาแล้ว1ตัวแต่มีขนาดเล็กว่านี้ยาวประมาณ4 เมตร อย่างไรก็ตามสำหรับงูจงอางเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในบรรดางูพิษที่พบในบ้านเรา หากพลาดท่าโดนฉกทีเดียวหมายถึงชีวิต ซึ่งในปีนี้ตอนช่วยจับงูให้ชาวบ้านมากว่า20ตัวแล้ว ส่วนใหญ่เป็นงูเหลือม งูเห่า โดยเรียนรู้วิธีการจับงูมาจากการสังเกตเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับและดูจากทีวี จากนั้นช่วยจับให้ชาวบ้านเรื่อยมา แม้จะเสี่ยงชีวิตแต่ก็ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือชาวบ้าน

ภาพข่าว/มโนธรรม ใจหาญ ทีมข่าวชัดประเด็นจริง จ.กระบี่ รายงาน

แหล่งข่าวจาก  http://www.khaochad.com/43939/?r=1&width=1600

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *