ระบาดหนัก iPhone 7 เซินเจิ้น ตร.ตามจับกว่า 400 เครื่อง

ระบาดหนัก iPhone 7 เซินเจิ้น ตร.ตามจับกว่า 400 เครื่อง

ระบาดหนัก iPhone 7 เซินเจิ้น ตร.ตามจับกว่า 400 เครื่อง

ระบาดหนัก iPhone 7 เซินเจิ้น ตร.ตามจับกว่า 400 เครื่อง

ตำรวจเซินเจิ้นทำการจับผู้ลักลอบนำเข้า iPhone 7 มาขายในเมืองจีน ตัดราคาถูกกว่า 500 หยวน เพียงแค่ 48 ชั่วโมงหลังเปิดขาย ยึดของปลอมได้กว่า 60 ราย กว่า 400 เครื่อง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเซินเจิ้นได้ทำการจับกุมผู้ลักลอบแอบนำเอาโทรศัพท์มือถือ รุ่นใหม่ล่าสุดแอบเข้ามาภายในประเทศ เพื่อวางจำหน่ายตัดราคากับโทรศัพท์เครื่องแท้

 

 

ตามรายงานระบุว่า นับตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่โทรศัพท์ iPhone 7 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเซินเจิ้นได้ทำการจับกุมและตรวจยึดโทรศัพท์ iPhone 7 ที่แอบลักลอบนำเอามาในประเทศจีนได้หลายราย เพียงแค่ 2 วันหลังจากเปิดขาย สามารถจับผู้ต้องหาได้กว่า 60 คนแล้ว

โดยส่วนใหญ่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจจับผู้ลักลอบนำเอาโทรศัพท์รุ่นใหม่นี้เข้ามาทางท่าเรือหลักของเมือง เพียงแค่เวลา 30 นาที ก็สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุคดีนี้ได้ถึง 7 รายแล้ว ซึ่งแต่ละคนจะซุกซ่อนโทรศัพท์มือถือเอาไว้ในรูปแบบต่างๆ เพียงหลบเลี่ยงการจับกุมให้ได้

ชายวัยกลางคนคนหนึ่งได้รับจ้างขนโทรศัพท์ iPhone 7 เข้ามาในประเทศจีน โดยใช้วิธีนำโทรศัพท์นับสิบๆ เครื่องพันไว้รอบเอวและต้นขา ส่วนโทรศัพท์อีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนเอาไว้ตรงหน้าแข้ง ที่ทำผ้ารัดออกมาเป็นพิเศษ ก่อนจะใช้เครื่องนุ่งห่มปกปิดอำพรางไว้

จากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเซินเจิ้น ได้เปิดเผยตัวเลขของคดีการจับกุมลักลอบนำโทรศัพท์ iPhone 7 เข้าประกาศ เพียงแค่ 48 ชั่วโมง มีของกลางเป็นโทรศัพท์ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ราวๆ กว่า 400 เครื่อง รวมทั้งอุปกรณ์และเสริมเคสโทรศัพท์ด้วย

สำหรับโทรศัพท์ iPhone 7 ในประเทศจีนได้ ได้มีกำหนดขายพร้อมๆ กับประเทศอื่นที่จัดอยู่ในล็อตแรก เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงประสบปัญหากับโทรศัพท์ของปลอมที่ตีตลาดขายแข่งราคา โดยเป็นที่รู้กันในตลาดมืดว่า หากเลือกซื้อโทรศัพท์กับกลุ่มผู้ค้าเหล่านี้จะได้ราคาที่ถูกกว่าราวๆ 500 หยวน

Source: news.qq.com

แหล่งข่าวจาก  http://news.sanook.com/2068970/

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *