ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน  ร่วมกันสร้างฝายชะลอกั้นน้ำ

ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน  ร่วมกันสร้างฝายชะลอกั้นน้ำ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย นำเจ้าหน้าที่ พันธมิตรและเครือข่ายจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ร่วมกัน เชื่อมไมตรีผูกพัน สานสัมพันธ์ใกล้ชิดฉันท์พี่น้อง เดิน เล่น กิน คิด ทำ ถาม พูดคุย สนุกสนาม ตามโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในองค์กร(ผาสุก) ของกรมประชาสัมพันธ์

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564  นายภาณุฉัตร สวัสดิ์ชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดชียงราย พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันสร้างฝายชะลอกั้นน้ำ โดยได้รับเกียรติและความร่วมมือจากพันธมิตรวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย และพันธมิตรเครือข่ายสื่อมวลชน ตลอดทั้ง อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับพื้นที่ป่าต้นน้ำบนดอยสูงของป่าไผ่ และเพื่อลดปัญหาหาการเกิดไฟป่าและฝุ่นควัน ที่บริเวณป่าต้นน้ำวัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ หมู่ที่ 1 ตำบลดอยฮาง อำเภอเมืองเชียงราย  โอกาสนี้ ได้รับความร่วมมือจากอาจารย์สุรสิทธิ์ ปุสุรินทร์คำ ครูชำนาญการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย หัวหน้าโครงการฝายน้ำเพื่อพ่อหลวง และกลุ่มเยาวชนจากสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย สื่อมวลชนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานีวิทยุภาคประชาชน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

     ทางด้าน นายภาณุฉัตร สวัสดิ์ชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดชียงราย กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ ให้ความสำคัญกับบุคคลากร เพราะบุคลากร เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่ามากที่สุดขององค์กร ดังนั้น การส่งเสริมให้บุคลากรมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีจุดสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน จึงนับเป็นสิ่งที่องค์กรต้องให้ความสำคัญควบคู่ไปกับ เกิดผลสัมฤทธิ์ของงาน เนื่องจากปัจจัยด้านคุณภาพชีวิตและความสมดุลชีวิตของบุคลากรจะส่งผลต่อร่างกาย จิตใจ และผลการปฏิบัติงานของบุคลากรทั้งทางตรงและทางอ้อม

     สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงรายได้ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการและบุคลากรภายในสำนักงาน และหน่วยหน่วยงานทีได้ประสานการทำงานร่วมกัน จึงได้จัดให้มีกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์ร่วมกัน เชื่อมไมตรีผูกพัน สานสัมพันธ์ใกล้ชิดฉันท์พี่น้อง เดิน เล่น กิน คิด ทำ ถาม พูดคุย สนุกสนาม ตามโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในหน่วยงานของกรมประชาสัมพันธ์ขึ้น โดยมุ่งเน้นให้เกิดพื้นที่ในการสื่อสารแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ ร่วมไปถึงการเปิดโอกาสให้ข้าราชการและบุคลากรได้ทำกิจกรรมร่วมกันในรูปแบบที่แตกต่างจากการทำงานประจำวัน เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีและความสมัครสมาน สามัคคีระหว่างข้าราชการ เจ้าหน้าที่  บุคลากร รวมถึงส่วนราชการและหน่วยงานภายนอก

     ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนี้ นอกจากจะทำให้บุคลากรมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีแล้ว ยังสามารถช่วยลดความขัดแย้งและความตึงเครียดจากการทำงานได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกันร่วมกัน เชื่อมไมตรีผูกพัน สานสัมพันธ์ใกล้ชิดฉันท์พี่น้อง เดิน เล่น กิน คิด ทำ ถาม พูดคุย สนุกสนาม โดยเน้นให้บุคลากรและเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน เพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีในหมู่คณะภายในองค์กรและหน่วยงานภายนอก ซึ่งจะดำเนินการผ่านการทำกิจกรรมการสร้างฝายชะลอน้ำ เสริมทักษะการทำงานร่วมกัน การแก้ไขปัญหาร่วมกัน และยอมรับชื่นชมความสำเร็จร่วมกัน ภายหลังเสร็จจากการทำฝายชะลอน้ำ ได้มีการรับประทานอาหารร่วมกัน นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมกิจกรรมบันเทิงร่วมกันอีกด้วย

     สำหรับพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ โดยการนำของพระอาจารย์วิบูลย์ ธัมมเตโช เจ้าอาวาส ที่ได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการฟื้นฟูสภาพป่า ทำให้คนอยู่กับป่าได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน ทั้งยังเป็นต้นแบบในการสร้างความมั่นคงทางอาหารและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นต้นแบบของการอยู่กันระหว่างคนกับป่า ตลอดทั้งการรักษาความสมดุลอย่างยั่งยืนให้กับชาวเชียงรายได้อีกแห่งหนึ่งด้วย

แหล่งข่าวจาก – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///////  รายงาน  ////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *