ไฮโซเมืองกรุงแจ้งจับซี 7 โกงแชร์ สูญกว่า 20 ล้านบาท

ไฮโซเมืองกรุงขึ้นเชียงใหม่ แจ้งจับซี 7 รักษาการ ผอ.โรงเรียน โกงแชร์สูญกว่า 20 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 ต.ค.) น.ส.ศศิอาภา อาภาศิริกุล , น.ส.มาริสา เจริญเศรษฐกิจ และ น.ส.อรอุมา เกิดจันทึก พร้อมกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ รวม 6 คน เดินทางจากกรุงเทพฯเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับนางธนรดา อายุ 40 ปี รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสันกำแพง ระบุว่า ถูกนางธนรดาหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในธุรกิจแชร์ ทำให้ทั้งสามคนไม่ได้รับเงินที่ลงทุนไปรวมกันเกือบ 20 ล้านบาท

ผู้เสียหายให้การว่าปลายปี 2557 ได้รับการแนะนำจากเพื่อนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจแชร์ที่มีนางธนรดาเป็นท้าวแชร์ โดยที่ทุกคนไม่รู้จักกับนางธนรดามาก่อน แต่ได้ลองติดตามธุรกิจผ่านเพจในเฟซบุ๊กมาระยะหนึ่งจนมั่นใจ ทำให้แต่ละคนเริ่มนำเงินไปลงทุนในวงแชร์ที่มีหลายรูปแบบ

เริ่มแรกลงทุนคนละ 30,000- 50,000 ก็ได้รับค่าตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ เช่น แชร์ออมทรัพย์รายเดือน ลงทุน 10,000 บาท ได้เงินคืน 11,500 เป็นต้น เมื่อได้ผลตอบแทนในช่วงปีแรกก็ทำให้มั่นใจพากันเพิ่มเงินลงทุนอีกจำนวนมาก

แต่ปรากฏว่าต้นเดือน ต.ค. 59 ที่ผ่านมา กลับไม่ได้รับดอกเบี้ยหรือเงินตอบแทน เมื่อจะขอเงินที่ลงทุนคืน ก็ได้รับคำตอบจากนางธนรดาว่าถูกโกงจากสมาชิกรายอื่นและต้องแบกรับภาระจากสมาชิกที่เสียชีวิต พร้อมขอผัดผ่อนจ่ายคืนเดือนละ 0.2 – 0.5 เปอร์เซ็นต์ และหากแจ้งความจะไม่ได้รับเงินคืน

น.ส.ศศิอาภา เล่าว่า ได้ลงทุนไปทั้งหมดกว่า 13 ล้านบาท เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่เพิ่มเงินลงทุนเป็นหลักล้านบาท เหตุที่เชื่อใจเพิ่มเงินลงทุนก็เพราะเห็นว่านางธนรดาเป็นข้าราชการระดับสูงระดับซี 7 มีความน่าเชื่อถือ แต่เมื่อพบว่าเริ่มมีปัญหาจึงตรวจสอบพบว่ามีวงแชร์ที่มีนางธนรดาเป็นท้าวแชร์มากกว่า 1,099 วง

คาดว่าจะมีวงเงินลงทุนจากสมาชิกจำนวนมากทั่วประเทศกว่า 100 ล้านบาท โดยการแจ้งความในครั้งนี้ก็เพื่อให้ตำรวจตามดำเนินคดีและเรียกเงินลงทุนคืนซึ่งนอกจากพวกของตนเองที่เดินทางมาแจ้งความก็ยังมีสมาชิกคนอื่น ๆ ทยอยเข้าแจ้งความในพื้นทีอื่น ๆ แล้ว

ขณะที่ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เชื้อเมืองพาน ร้อยเวรเจ้าของคดี ระบุจะสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้เสียหาย ก่อนเรียกผู้ถูกกว่าหามาสอบสวน แต่หากออกหมายเรียกแล้วสองครั้งยังไม่มาพบก็จะขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ในคดีนี้จะรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษที่จะเป็นอำนาจของดีเอสไอหรือไม่

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก  สนุ๊กนิวส์  http://news.sanook.com/2092918/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *