ญาติบุกแจ้งความเอาผิดตำรวจ สน.สุทธิสาร ชุดจับกุมรุมกระทืบคนเล่นไฮโลจนเสียชีวิต ผู้เห็นเหตุการณ์เผยผู้ตายถูกกระทืบหลายครั้งจนแน่นิ่ง

s__4923445

จากกรณีนายดอน แดงจันติ๊บ อายุ 34 ปี เสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสารขณะเข้าจับกุมนักเล่นพนันไฮโล บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 181 ชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย ซอย 2 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซอยรุ่งเรือง แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 2 พฤศจิกายนนั้น

s__4923444

วันนี้ (3 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00น. ทิ่ สน.สุทธิสาร นางสาวกาญจนา แดงจันติ๊บ ญาติของผู้ตายได้พาพยาน 2 คน ที่เห็นเหตุการณ์เข้าแจ้งความกับตำรวจ โดย 1 ในผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ผู้ตายถูกรุมทำร้ายจากตำรวจชุดจับกุมประมาณ 3-4 คน ทั้งตอนที่วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านคนอื่น และตอนที่ถูกลากมาบริเวณด้านนอก ตามภาพวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ โดยพบว่าชุดจับกุมมีการใช้เท้าเตะเข้าที่ลำตัว ใบหน้าผู้ตายมากกว่า 10 ครั้ง นอกจากนี้ยังใช้เท้าเหยียบไปที่หน้าอก และใช้เข่ากดที่ลำคอของผู้ตายจนแน่นิ่ง ซึ่งตัวเองพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือแต่ไม่กล้า ซึ่งชุดจับกุมบอกว่าผู้ตายต่อสู้ขัดขืนจึงต้องใช้กำลัง พร้อมขอความเป็นธรรมให้กับน้องชาย ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่น่าทำกันจนเสียชีวิต เนื่องจากเป็นเพียงคดีการพนันเท่านั้น สภาพศพน้องที่ตนเห็นคือ มีเลือดออกปาก จมูก และหู ใบหน้ามีรอยเขียวช้ำไปทั่ว ทั้งนี้ น้องชายเป็นเสาหลักของครอบครัวและมีลูกที่ต้องดูแลถึง 3 คน ลูกคนเล็กอายุเพียง 2 ขวบ เหตุกาณ์ดังกล่าวทำให้ครอบครัวของน้องชายตัวเองต้องลำบาก พร้อมยืนยันว่าจะเอาเรื่องกับชุดจับกุมจนถึงที่สุด

s__4923446

ด้านพันตำรวจเอกเติมเผ่า ศิริภูบาล ผู้กำกับการตำรวจนครบาลสุทธิสาร นำตัวดาบตำรวจกิตติพงษ์ เพชระ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ซึ่งเป็น 1 ใน 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ถูกผู้ตายทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมด้วยประธานชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน
โดยดาบตำรวจกิตติพงษ์ เพชระ ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร ระบุว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 คน ได้ออกตรวจพื้นที่ดังกล่าว พบว่ามีการเล่นการพนันไฮโล เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งได้พูดคุยกับนักพนันแล้วซึ่งยอมรับว่าเล่นพนันจริง จึงไม่อยากที่จะใส่กุญแจมือ แต่ระหว่างนั้นทางนายดอนได้ขัดขืน จึงทำให้เกิดต่อสู้กันจนเป็นเหตุให้ตนปากแตก โดยในครั้งแรกได้ใส่กุญแจมือเรียบร้อยแล้วแต่นายดอนได้สะบัดจนกุญแจมือหลุดไปและพยายามจะวิ่งหนี แต่ตำรวจได้พยายามควบคุมตัว ซึ่งเป็นจังหวะที่เกิดความชุลมุนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยกันจับกุมอีกครั้ง เนื่องจากนายดอนตัวใหญ่มาก จึงใช้เจ้าหน้าที่จำนวนหลายคน ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายให้บาดเจ็บ อยากให้ดูเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้อย่างไรก็ตามตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย สำหรับสาเหตุการตายนั้นต้องรอผลจากแพทย์ว่าตายเพราะเหตุใด
พ.ต.อ.เติมเผ่า กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งได้รายงานไปยังพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และพ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รรท.ผบก.น.2 ทราบแล้ว และได้มอบหมายให้พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษร รองผบก.น.2 ลงมาดูแลคดีนี้ ซึ่งตนได้สืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพราะญาติของผู้ตายเข้าแจ้งความในคดีอาญาแล้ว เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งไว้ก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งในคดีอาญามีความผิดร้ายแรงกว่าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนอยู่แล้ว หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำความผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่จะต้องรอผลการชันสูตรการเสียชีวิตจากแพทย์ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร คาดว่า 2 วัน ก็จะทราบผล ซึ่งทันทีที่ทราบผล ก็จะแจ้งให้ทราบทันที ว่า นายดอน ถูกทำให้เสียชีวิต หรือเสียชีวิตจากสาเหตุอื่น และขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

s__4923447

ด้านพยาน ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งดื่มสุราอยู่กับนายดอน และนายดอนได้เล่นการพนันไฮไลแต่แค่เล่นสนุกๆ กับเพื่อน จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมนายดอนพยายามขัดขืนต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจากนั้นได้วิ่งหนีไปยังหลังบ้าน ตนไม่เห็นเหตุการณ์หลังบ้าน แต่เมื่อออกมาพบว่านายดอนมีใบหน้าฟอกช้ำ ตนได้ยินทางตำรวจพูดว่า”แค่เล่นไฮโลจะหลบหนีทำไม” จากนั้นนายดอนก็หลบหนีอีก และครั้งที่สองจึงได้เกิดการชุลมุนขึ้นตนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นายยืนเหยียบตรงขาทั้งสองข้าง และอีกนายยืนเหยียบบริเวณกลางลำตัว นายดอนได้พูดว่าไม่ไหวแล้วแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อ ซึ่งตอนนั้นตนเห็นหน้านายดอนมีเลือดออกหู และเลือดออกปากแล้ว จากนั้นก็หมดสติไป
ทั้งนี้ นางสาวกาญจนา แดงจันติ๊บ พี่สาวของนายดอนได้ร่ำไห้ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน และยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 7 นายให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ พบบาดแผลและรอยฟกช้ำทั่วร่างกายหลายจุด ซึ่งบาดแผลและรอยฟกช้ำที่พบเกิดจากถูกของแข็งกระแทก แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากการซ้อมทำร้ายร่างกายหรือไม่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าลักษณะของบาดแผลและรอยฟกช้ำดังกล่าวไม่สามารถทำให้เสียชีวิตได้ ทั้งนี้ แพทย์นิติเวชยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของนายดอนได้ ต้องรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนผู้ตายจะมีโรคประจำตัวหรือไม่ ตนไม่ทราบเพราะไม่มีประวัติการรักษา รวมทั้งก่อนเสียชีวิตมีการดื่มสุราด้วยหรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการสอบถามจากญาติผู้ตาย

ภาพ/ข่าว

เบญจมาศ อักษรนิตย์

แหล่งข่าวจาก ข่าวชัดประเด็นจริง  http://www.khaochad.com/53119/?r=1&width=1600

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *