กมธ.ปปช. ลงพื้นแม่สายเชียงราย ตามที่ได้รับร้อง ผญ.สวมใบเกิด จี้ปราบขบวนการค้าแรงงานต่างด้าว ทิ้งทวนให้ นอภ. ตรวจสอบสถานะการเกิดแม่ สส.ดังแม่สาย

กมธ.ปปช. ลงพื้นแม่สายเชียงราย ตามที่ได้รับร้อง ผญ.สวมใบเกิด จี้ปราบขบวนการค้าแรงงานต่างด้าว ทิ้งทวนให้ นอภ. ตรวจสอบสถานะการเกิดแม่ สส.ดังแม่สาย

กมธ.ปปช. ลงพื้นแม่สายเชียงราย กรณีอดีตปลัดแม่สายร้องผู้ใหญ่บ้านสวมใบเกิดได้มาโดยมิชอบ เร่งจี้ปราบปรามขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวข้ามแดนไทย-เมียนมา ปปช.ทิ้งทวนให้ นอภ.ตรวจสอบสถานะการเกิดแม่ สส.ดังแม่สาย

 เมื่อวันนี้ 9 พ.ค. 65 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ณ ที่ว่าการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายจารึก ศรีอ่อน และนายสุทา ประทีป ณ ถลาง รองประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ พร้อมเลขากรรมาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ชายแดนภาคเหนือหลายจังหวัด และระหว่างวันที่ 8-10 พ.ค. 65 ได้ลงพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบเรื่องปัญหาชายแดนที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้าแรงงานต่างด้าว ทั้งการทุจริตเรื่องการทำบัตรประจำตัวประชาชน และการสวมสถานะการเกิดของ ผญ.คนหนึ่งในแม่สาย และสถานการณ์เกิดของแม่ สส.ดังแม่สาย รวมจนถึงการสร้างที่อยู่อาศัยกรีดขวางช่องทางน้ำสาย ที่ยืดเยื้อกันมานาน และยังรับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านในโครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (แม่สาย 2) ม.5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ของการเคหะแห่งชาติ และอยู่ระหว่างการผ่อนชำระค่าบ้านที่เกิดปัญหาฟ้องร้องเรื่องอยู่ในชั้นศาล

ซึ่งทาง นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย และ นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่าศุลกากรแม่สาย พ...คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย พร้อมด้วยทหาร  ตชด.327 ตม.เชียงราย หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมรับฟังแก้ไขปัญหาเมืองชายแดน อ.แม่สาย

โดยในวาระการประชุมเพื่อรับทราบปัญหาซึ่งมีนายปรีชา ศรีเพชร (ปลัดแรมโบ้) อดีตปลัดอำเภอแม่สาย ที่มีบ้านอยู่ในชุมชนในเขตติดชายแดนไทย-เมียนมา พื้นบ้านเกาะทราย ม.7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งทางคณะกรรมาธิการฯ ได้รับร้องข้อมูลจากนายปรีชาฯ  หลังจากนั้นทางด้าน กมธ.ปปช. ได้ลงพื้นเดินทางไปตรวจสอบที่ท่าน้ำบ้านเกาะทรายซึ่งพบว่าในมีการสร้างเป็นอาคารคอนกรีตยื่นลงไปกลางลำน้ำสายที่คับแคบและตื้นเขินโดยมีซอยเข้าออกเชื่อมกับถนน เช่นเดียวกับฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ประเทศเมียนมา ที่มีอาคารหนาแน่นยื่นออกไปจากฝั่งลำน้ำสายในลักษณะเดียวกัน ทำให้ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและนำข้อมูลไปชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ ร่วมกับบุคคลและผู้แทนที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมศาลากลาง จ.เชียงราย ในวันที่ 10 พ.ค. 65 นี้ รวมถึงเรื่องการตรวจสอบการได้สัญชาติไทยโดยมิชอบ ตามที่ผู้ที่ถูกร้องเรียนส่งเรื่องไปถึงคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ปปช.)

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล  หัวหน้าสำนักเบาะแสภาคเหนือ  บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  /////   รายงาน  /////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *