หญิงรุ่นใหญ่วอนสื่อ เปิดผู้อิทธิพลฉ้อโกงที่ดิน นส 3 ก แม่สาย ไปนานนับ 19 ปี

หญิงรุ่นใหญ่วอนสื่อ เปิดผู้อิทธิพลฉ้อโกงที่ดิน นส 3 ก แม่สาย ไปนานนับ 19 ปี

วันที่ 13 มิ.ย. ได้รับการร้องเรียน สืบเนื่องจากหญิงรุ่นใหญ่ ร้องขอช่วยเปิดความ อยุติธรรม กับตนเอง ซึ่งผ่านมา 19 ปี  มีผู้อิทธิพลในพื้นที่ อ.แม่สาย ฉ้อโกง ออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์ที่ทำกินสิทธิ์ครอบครอง ซึ่งนางซ่างหลิง อายุ 73 ปี ผู้จัดการมรดกที่ดิน นส 3 ก   บริเวณทางขึ้นดอยผาหมี ต.เวียงพางคำ  อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีเนื้อที่ 51 ไร่ โดยได้ทำสัญญาซื้อขายเฉพาะอุปกรณ์เครื่องจักร และใบสัมปทาน เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2526 ในราคา 2,200,000 บาท ซึ่งฝ่ายที่ซื้อไปก็ได้ตกลงทำสัญญา และเข้าดำเนินการมาโดยตลอด

ซึ่งในการซื้อขายครั้งนี้ มีฝ่ายผู้ขายมีหุ้นส่วนขายด้วยกัน ทั้งหมด 3 คน ซึ่งทั้ง 3 ก็ได้ตกลงขายให้ตระกูลใหญ่แม่สาย ซึ่งได้ดำเนินมาเรื่อย จนถึง 2547 พบว่าฝ่ายผู้ซื้อได้หุบเอาที่ดินไปด้วย ซึ่งตามหลักในสัญญา ขายเฉพาะอุปกรณ์เครื่องจักร และใบสัมปทานเท่านั้น ซึ่งหุ้นส่วนทั้ง 3 คน ขอคืนพื้นที่กลับ แต่กับพบว่าที่ดินดังกล่าวถูกปลอมแปลงเอกสารเปลี่ยนชื่อ พบว่าการซื้อขายครั้งนั้นเปลี่ยนเป็นซื้อขายรวมไปถึงที่ดิน โดยมีการปลอมแปลงลายเซ็นของบุคคลทั้ง 3 คน

ทำให้บุลคลทั้ง 3 ได้จัดตั้งทนาย ทำหนังสือไปถึงฝ่ายผู้ซื้อให้ส่ง ให้ส่งสิทธิ์ที่ดินทำกินคืนให้กับทั้ง 3 คน หากไม่มีการส่งคืนจะ ฟ้องดำเนินคดี แต่กับเพิกเฉยมาโดยตลอด จนผ่านมา 19 ปี ซึ่งระยะเวลาผ่านมานาน ได้เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน เหลืออีก 2 คนที่แก่ชรา ซึ่งทำให้ลูกหลานที่มีความรู้ได้ออกมาดำเนินการต่อสู้เพื่อขอคงามยุติธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้น จึงอยากให้อีกฝ่ายเข้ามาพูดคุยกัน

ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า กลุ่มที่ฮุบที่ดินดังกล่าว มี 2 กลุ่มใหญ่ เป็นอดีตข้าราชการพลเรือน และกลุ่มสัมปทานที่ดิน ซึ่งจากการบอกเล่าทราบว่า กลุ่มดังได้ร่วมกันปลอมลายเซ็น ในช่วงสมัยนั้น จนสามารถออกเปลี่ยนชื่อโฉนดได้ ซึ่งเจ้าของเดิมอยากจะได้ที่กลับคืน จึงร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุย เพื่อขอความเป็นธรรมตามหลักฐานในความเป็นจริง

แหล่งที่มาของข่าวจาก – โกลู่ ช่อง 3

บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *