กระหึ่มโซเชียล! นักศึกษานอนกลางสี่แยกประชดรถติด ตร.จ่อเรียกตักเตือน

(27 ส.ค.) กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล หลังมีการแชร์ภาพของนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ นอนหนุนหมอนและห่มผ้าอยู่บนทางม้าลายกลางสี่แยกไฟแดง แยกรินคำ ฝั่งถนนห้วยแก้ว หน้าศูนย์การค้าเมญ่า กลางเมืองเชียงใหม่

กระหึ่มโซเชียล! นักศึกษานอนกลางสี่แยกประชดรถติด ตร.จ่อเรียกตักเตือน

กระหึ่มโซเชียล! นักศึกษานอนกลางสี่แยกประชดรถติด ตร.จ่อเรียกตักเตือน

ภาพดังกล่าวโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก Norapat KamMart พร้อมระบุข้อความใต้ภาพดังกล่าวว่า “หาที่นอนใหม่ๆให้ตัวเอง #ถ่ายงานนะครับ” แต่หลังภาพถูกโพสต์ออกไปไม่นานก็มีเพื่อนฝูงเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ภาพดังกล่าวยังถูกแชร์ออกไปหลายพันครั้ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการจราจรของเมืองเชียงใหม่ที่นับวันจะติดขัดเหมือนกรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ภาพถ่ายชุดนี้เป็นโปรเจคงานในวิชาเรียนการถ่ายภาพเพื่อส่งอาจารย์ โดยเน้นสี่แยกที่ขึ้นชื่อว่ารถติดนานที่สุดในตัวเมืองเชียงใหม่ ไม่ได้มีเจตนาจะถ่ายภาพประชดประชัน หรือ ประท้วงปัญหารถติดแต่อย่างใด

ขณะที่ พ.ต.อ.ฐาปนพงษ์ ชัยรังษี ผู้กำกับกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยอมรับว่า ปัจจุบันตัวเมืองเชียงใหม่มีปัญหาการจราจรที่แออัดและติดขัดมาก เพราะมีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เข้ามาจัดกิจกรรมในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ไม่ขาดสาย ส่งผลให้การจราจรตามเส้นทางและสี่แยกสำคัญหลายแห่งในตัวเมืองติดขัดและแออัด แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและอาสาสมัครจะระดมกำลังกันเพื่ออำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหาและเร่งระบายรถ แต่เนื่องจากปริมาณยานพาหนะที่มีจำนวนมากจึงไม่สามารถระบายได้ทัน

ส่วนที่มีนักศึกษาถ่ายภาพนอนกลางสี่แยกไฟแดงแล้วโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อประชดประชันปัญหาการจราจรที่ติดขัด มองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเพราะอาจอาจเกิดอันตรายขึ้นได้ เจ้าหน้าที่เตรียมเรียกนักศึกษารายนี้มาพบเพื่อว่ากล่าวตักเตือนต่อไปแล้ว

ที่มา mthai

แหล่งข่าวจาก  http://news.tlcthai.com/news/749948.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *