เชียงราย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ตามรอยเท้าพ่อ เตรียมเดินหน้า พัฒนาจังหวัดเชียงราย ส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างวิถีชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง

ภายหลังมีประกาศจากสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการ โดยมีพระบรมราชโองการโปรดเก้าโปรดกระหม่อม ให้นายทหารรับราชการ สนองพระเดชพระคุณ ในลำดับที่ 390 ให้พลตรีพิศาล นาคผจญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เป็นผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 และลำดับที่ 423 ให้พันเอกบัญชา ดุริยพันธ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เป็นผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559

img_6175

เวลา 15.00 น. วันนี้ ณ. บริเวณลานผู้กล้า อนุสาวรีย์ผู้เสียสละค่ายเม็งรายมหาราช ภายในมณฑลทหารบกที่ 37 ได้มีพิธีมอบการบังคับบัญชาและรับส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงราย จาก พลตรีพิศาล นาคผจญ เป็น พลตรีพรชัย ดุริยพันธ์ โดยมี พันเอกปิยะวุฒิ โลสุยะ นายทหารกองยุทธการ ได้นำกำลังพลจำนวน 420 นาย เข้าร่วมพิธี โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พลตำรวจตรีธนยินทร์ เทพรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ในจังหวัดเชียงราย และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

img_6174

ภายหลังจากที่ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ทั้งท่านเก่า และ ท่านใหม่ได้สักการะรอยพระบาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้เดินทางเข้ามาในพิธีเพื่อขึ้นแท่นรับความเคารพ ก่อนที่ ผู้ควบคุมแถวจะบอกแสดงความเคารพ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงมหาฤกษ์ พิธีอ่านพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ หลังจากนั้นผู้บัญชาการมณฑลอ่านบทที่ 37 ท่านเดิม ได้ส่งมอบการบังคับบัญชา มอบธงประจำหน่วย และเอกสารรับ-ส่ง หน้าที่ ให้กับ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ท่านใหม่ คือ พลตรีบัญชา ดุริยพันธ์ พร้อมกล่าวมอบการรับการบังคับบัญชา ผู้ควบคุมแถวบอกแสดงความเคารพ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงมหาฤกษ์ เป็นการเสร็จสิ้นพิธี

img_6176

พลตรีบัญชา ดุริยพันธ์ ได้กล่าวแสดงความยินดี พร้อมสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้รับตำแหน่งอันสำคัญยิ่งนี้ พร้อมที่จะร่วมพัฒนาจังหวัดเชียงราย ร่วมกับข้าราชการพลเรือน และส่วนที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เดินหน้าขับเคลื่อนให้จังหวัดเชียงรายเจริญรุดหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป ส่วนในเรื่องของสวนเกษตรภายในค่ายทหาร ที่ได้ริเริ่มทำไว้แต่ก่อน ก็จะส่งเสริมให้มีความคืบหน้าต่อไป เป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นที่ฝึกอาชีพ ใช้เป็นอาชีพเสริมและอาชีพหลัก ให้แก่พลทหารที่จะปลดประจำการ และสนองแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ต่อไป

ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้มีเกียรติ พ่อค้า ประชาชน ที่มาร่วมงาน ได้พากันมอบช่อดอกไม้และของที่ระลึก เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ทั้งท่านเก่า และ ท่านใหม่ ด้วยบรรยากาศที่ชื่นมื่น
//////////////////////

จิรวรรณ์ บ้านชี รายงาน ….

แหล่งข่าวจาก สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com/3108

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *