พบแล้ว! ชายปริศนา ที่ จนท.กู้ภัย ออกค้นหาในถ้ำทรายทอง อ.แม่สาย หลังโผล่ขอความช่วยเหลือ สภาพอิดโรย (คลิปข่าว)

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.59ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้ให้การช่วยเหลือชายไม่ทราบชื่อที่ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือบริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย สภาพอิดโรยซูบผอมเพราะไม่ได้รับประทานอาหารมานาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำมาพักผ่อนที่มูลนิธิสยามรวมใจแม่สาย และนำอาหารและน้ำดื่มมาให้ก่อนสอบถามความมาเป็นว่าเพราะเหตุใดจึงมีสภาพดังกล่าว
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นายสุธิโรจน์ พลยุทธศาสตร์ มาจาก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย อดีตเคยเป็นอาจารย์สอนภาษาจีนที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย เมื่อพ้นจากการสอนจ้างจึงไปซื้อจักรยานที่ร้านค้าแห่งหนึ่งก่อนเดินทางมานั่งสมาธิตามสถานที่เงียบสงัด ต่อมาได้เดินทางมาถึงวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งมีถ้ำหลายแห่งใกล้กันจึงได้นำจักรยานไปฝากชาวบ้านก่อนเข้าไปสำรวจในถ้ำทรายทอง แต่เนื่องจากภายในถ้ำมีน้ำท่วมอยู่จึงได้ขึ้นเขาไปนั่งสมาธิตามจุดต่างๆ จนลืมรถจักรยานที่ฝากเอาไว้ เมื่ออาหารและน้ำดื่มหมดก็จะลงเขามาหาซื้อที่ตลาดแล้วกลับขึ้นไปใหม่ติดต่อกันมาหลายวันแล้ว กระทั่งล่าสุดกระเป๋าเงินได้หายไปจึงได้ลงมาเพื่อขอความช่วยเหลือ นายสุธิโรจน์ กล่าว

ทาง มญ.สังวุฒิคำมงคล ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)แม่สาย จึงได้ประสานไปยังที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น เพื่อติดต่อทางญาติและนำ นาย สุธิโรจน์ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่สายเพื่อตรวจร่างกายและพักผ่อนก่อนส่งกลับภูมลำเนาเดิมต่อไป
ต่อมาวันนี้(31 ต.ค.59) นายรัฐพงษ์ พลยุทธศาสตร์ พี่ชายนาย สุธิโรจน์ ได้เดินทางมาขอรับตัวนายสุทธิโรจน์ ที่ที่ทำการมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)แม่สาย นำไปรักษาตัวต่อที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และได้รับมอบรถจักรยานคืนไปโดยกล่าวว่า ตนคิดว่าจะไม่ได้เจอน้องชายคนนี้แล้วซึ่งพยายามติดต่อไปหลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้แต่ในตอนนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากหลังจากที่ได้รับโทรศัพท์ว่าพบน้องชายของตนแล้ว นายรัฐพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 ส.ค.59 พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตระไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ กรณีมีผู้แจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวหายไปภายในถ้ำทรายทอง ซึ่งเป็นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของถ้ำหลายแห่งที่เรียงรายใกล้กัน อยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ ม.9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.59ได้นำจักรยานแบบผู้หญิงสีฟ้าเข้มไปจอดพิงต้นไม้ใกล้กับร้านจำหน่ายอาหารตามสั่งของชาวบ้าน ทำนองว่าต้องการจะฝากจักรยานเอาไว้ เพราะจะเข้าไปท่องเที่ยวภายในถ้ำ เพราะสามารถใช้ภาษาไทยได้เพียงเล็กน้อยและไม่ชัดเจนนัก สามารถจับใจความได้ว่า จะเข้าไปภายในถ้ำเพื่อนั่งสมาธิราว 2-3 วัน จึงขอฝากจักรยานไว้
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้นาย สุธิโรจน์ ไปชี้จุดที่จอดจักรยานและสอบถาม แม่ค้าขายของ หลังวนอุทยานขุนน้ำนางนอน ปรากฏว่าเป็นคนคนเดียวกันกัน ที่ชาวบ้านแจ้งว่าได้หายเข้าไปในถ้ำแล้วไม่กลับออกมาจนเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกันเข้าไปติดตามค้นหากันนานวันเนื่องจากคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนหรือญี่ปุ่นหลงเข้าไป ตามที่ได้รับแจ้ง…///

นิวัฒน์ ตุ้มพลอย

ทีมข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์ รายงาน

1

2

3

4

5

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *