ตำรวจ สภ.ถลาง บุกรวบ!! เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ได้ยาบ้าเกือบ 5 หมื่นเม็ด

8588837

วันที่ (4 พ.ย. 59) ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ น.ส.ปภาวดี หรือบี ยวนเศษ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/86 ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 48,700 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 2 ชุด รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์ 2 เครื่อง

8588773

โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ (3 พ.ย.) ที่บริเวณคลองริมป่าชายเลน ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ เงินสด 12,120 บาท สมุดธนาคาร 2 เล่ม บัตร ATM และเครื่องยนต์เรือหางยาว

พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาเป็นเวลานานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซึ่งนำโดย พ.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล รอง ผู้กำกับสืบสวน สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า ที่บริเวณริมคลองป่าชายเลน บ้านพารา หมู่ที่ 4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีการนำยาเสพติดมาพักไว้ในเรือเพื่อรอการจำหน่ายจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมกับสายลับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไป

8588775

เมื่อไปถึงจุดที่รับแจ้งเห็นวัยรุ่นกำลังนั่งอยู่ริมคลอง จำนวน 3 คน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างก็วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าชายเลนด้วยความชำนาญ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจับกุม ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ น.ส.ปภาวดี ส่วนที่เหลืออีก 2 คน หลบหนีไปได้ โดยอาศัยความชำนาญพื้นที่ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน และตรวจค้นเรือหางยาวที่จอดอยู่ในคลอง ผลการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในเรือลำดังกล่าว

ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น น.ส.ปภาวดี ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของ นายอดิศักดิ์ หรือมามู๊ด หอมหวน ซึ่งเป็นบุคคลที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง กำลังเฝ้าติดตามจับกุมตัวอยู่ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ถึง 3 หมาย คือ หมายจับคดียาเสพติด จำนวน 2 หมาย และหมายจับอาวุธปืน 1 หมาย ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ นายอดิศักดิ์ และเพื่อนอีก 1 คน คือ นายปาย สามารถหลบหนีไปได้

8588772

ด้าน พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผู้กำกับการ สภ.ถลาง กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น น.ส.ปภาวดี ผู้ต้องหาให้การว่า ยาเสพติดทั้งหมดไม่ใช่ของตนเอง โดยตนเองทำหน้าที่เฝ้ายาเสพติดให้แก่ นายอดิศักดิ์ เท่านั้น โดยยาเสพติดล็อตนี้ได้แบ่งออกไปจำหน่ายบ้างแล้ว สำหรับ น.ส.ปภาวดี นั้นเคยถูกเจ้าหน้าที่ สภ.ถลาง จับกุมในคดียาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อประมาณปี 2556 ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเพิ่งพ้นโทษออกมาประมาณ 1 ปี

ส่วนกรณี นายอดิศักดิ์ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมมาโดยตลอด แต่จากการสืบสวนพบว่า นายอดิศักดิ์ มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่งจึงยากต่อการจับกุม ส่วนการนำยาเสพติดครั้งนี้คาดว่าจะนำเข้ามาทางเรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด รวมทั้งจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อหาเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีต่อไป.

 

ข้อมูลภาพ/ข่าว

ปชส.จังหวัดภูเก็ต

แหล่งข่าวจาก ข่าวชัดประเด็นจริง  http://www.khaochad.com/53336/?r=1&width=1600

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *