ตร.เชียงราย จับหนุ่มแม่ลาว คาสถานีขนส่ง บขส.2 ซุกซ่อนยาบ้าในกระเป๋าเดินทางกว่า 148,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 07.30 น. ที่ผ่ามา โดยการควบคุมสั่งการของ พ.ต.อ.โสภณม่วงเฟื่อง รรท.ผกก พ.ต.ท.วีระยุทธ ศรีวรรณรมย์ รรท.รอง ผกก.ป พ.ต.ท.เอกพล ยาสิทธิ์ รรท.สวป. พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาน รรท. รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อรรถพร บุรีคำ รรท.สว.สส. นำโดย ร.ต.อ.หญิง ธนัฐฐา นันทวรรณ รอง สวป. ม.22  พร้อมด้วย ร.ต.อ.อนุชิต กิตติรัตน์ ด.ต.สุรศักดิ์ สีหาวงษ์ ออก ว.4 บริเวณ บขส.2 เชียงราย หลังจากได้รับรายงานจากสายลับ ว่าวันนี้จะมีชายไทยรูปร่างอ้วน สูง ผิวดำจะลักลอบนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าที่ กทม. โดยจะมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงรายแห่งที่ 2 หมู่ 9 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติลงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมจึงได้วางกำลังสังเกตการณ์ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ

ต่อมาเวลาประมาณ 08.00 น. ในวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขึ้นตรวจรถโดยสารประจำทาง ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง เส้นทางเดินรถเชียงราย-นครสวรรค์ พบบุคคลต้องสงสัยตามที่ลักษณะรูปร่างตรงตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ สวมชุดเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีน และสวมเสื้อกันหนาวสีเหลือง พร้อมใส่กระเป๋าสะพายข้างสีดำ นั่งอยู่ที่เบาะนั่งหมายเลข 3 ผู้ต้องสงสัย มีอาการ หน้าซีด ตัวสั่น ทำท่าทางน่าสงสัยเหมือนมีสิ่งของผิดกฎหมายติดตัว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นร่างกาย แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด สอบถามหากระเป๋าสัมภาระ ผู้ต้องสงสัยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าอยู่ด้านล่างช่องเก็บสัมภาระของรถโดยสาร เจ้าหน้าจึงลงไปตรวจสอบพบกระเป๋าเดินทางใบใหญ่สีขาวจำนวน 1 ใบ จากการตรวจค้นกระเป๋าสำภาระของผู้ต้องสงสัยอย่างละเอียด พบวัตถุก้อนแข็งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสอบถามเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นยาบ้าของตนเอง จึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว พร้อมของกลางไปตรวจสอบโดยละเอียด ณ ที่ทำการ บขส.2 

ต่อมาหลังจากการสอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาภายหลังชื่อ นายธีรยุทธ พันธุ อายุ 35 ปี  ที่อยู่ 202 ม.3  ต.จอมหมอกแก้ว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย และจากการตรวจสอบวัตถุที่เป็นก้อนแข็งพบซองพลาสติกสีน้ำเงินและสีดำ ชนิดรูดเปิด-ปิดปากถุง ภายในบรรจุยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม มีสีเขียวปะปนเล็กน้อย นับรวมได้จำนวนทั้งหมดประมาณ 148,000 เม็ด) สอบถาม นายธีรยุทธ (ผู้ต้องหา) เบื้องต้น ให้การว่าได้รับการติดต่อจากนายหมี ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ให้นำยาบ้าไปส่ง จ.พิษณุโลก ในราคา 100,000 บาท และได้รับเงินสดมาก่อนจำนวน 5,000 บาท ซึ่งตนได้นำไปซื้อตั๋วรถและใช้จ่ายหมดแล้ว ส่วนเงินที่เหลือจะได้รับเงินหลังจากนำยาบ้าไปส่งให้ถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว

จากการให้ปากคำของผู้ต้องหาว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค.66 เวลาประมาณ 20.00 น. ต้นเองได้นำรถยนต์เก๋ง ขับไปรับยาที่ป่าข้างทาง ณ บ้านรวมมิตร ต.แม่ยาว และในช่วงเช้าวันที่ 18 ม.ค.66 จึงได้เดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสารของ บ.ทัวร์แห่งหนึ่ง เส้นทางเดินรถเชียงราย-นครสวรรค์ แล้วมาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ในครอบครองเพื่อจำหน่อยโดยผิดกฏหมาย พร้อมนำผู้ต้องหาและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงรายเพื่อดำเนินคดีและขยายผลหาเครื่อข่ายผู้ร่วมขบวนการกันต่อไป..

ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก – ตร.เชียงราย –

ณัฐชนน มงคลดี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สาขานิเทศศาส(ดิจิทัลมัลติมีเดีย) ฝึกงานสำนักข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///รายงาน///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *