ตร.เชียงราย รวบโจรแสบขโมยรถจักยานยนต์ กลางเมืองเชียงราย

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2566 เวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการ  พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองเชียงราย  พร้อม พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.วีรยุทธ์ ศรีวรรณรมย์  รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย  พ.ต.ท.อรรถพร บุรีคำ สวป.สภ.เวียงป่าเป้า รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย  ร.ต.อ.สุรพัศ ธรรมปัญญา รอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย ร.ต.ต.ณัฐพงษ์  และชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย  – เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ191 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภชัย กุลดี อายุ 31 ปี ที่อยู่ 178 ม.7 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำแดง หมายเลขทะเบียน จยค 348 ชลบุรี โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนพหลโยธินสายใน ทางเข้าด้านหลังเซ็นทรัลเชียงราย ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเม็งราย สภ.เมืองเชียงราย ว่ามีนายนิรันดร์ อาซ่อง อายุ 18 ปี ที่อยู่ 41 หมู่ 7 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ตามบันทึกประจำวัน ลงวันที่ 19 ม.ค. 2566 เวลา 17.03 น. แจ้งความว่าเมื่อวันที่ 16 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 16.30 น. ซึ่งผู้แจ้งความได้ให้ข้อมูลว่าตนเองขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำแดง หมายเลขทะเบียน จยค 348 ชลบุรี ไปจอดไว้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหอนาฬิกา ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และได้ไปทำงานที่ร้านอาหารศรีตรังซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน และมีผู้พบเห็นเหตุการณ์ว่ามีชายอายุประมาณ 30 ปี ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวของตนเองไป ทำให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนหาข่าวเก็บข้อมูลหลักฐานรูปพรรณของคนร้ายในบริเวณพื้นที่เกิด ต่อมาใน วันที่ 19 ม.ค.66 เวลาประมาณ 17.30 น.ได้มีพลเมืองดีได้แจ้งรายงานเข้ามายังศูนย์วิทยุเม็งรายฯ ว่าพบชายลักษณะคล้ายคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์จูงรถมาขอให้ตนเองทำบุญแจให้แต่ทางร้านปฏิเสธแล้วได้สอบถามว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของตนหรือไม่ เมื่อชายคนดังกล่าวได้ยินดังนั้นจึงได้รีบจูงรถแล้วหลบหนีไป เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลดังกล่าวจึงได้รีบออกตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงสถานที่ได้รับรายงาน จนกระทั่งพบชายไม่ทราบชื่อ กำลังจูงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเดินอยู่ริมถนน จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบ หลังจาการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าได้ขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา และได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายศุภชัยฯ ในคดีลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัว นายศุภชัยพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก – ตร.เชียงราย –

ณัฐชนน มงคลดี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สาขานิเทศศาส(ดิจิทัลมัลติมีเดีย) ฝึกงานสำนักข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///รายงาน///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *